Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung chăm lo tết cho người dân

08:01, 11/01/2019

(ĐN)- Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 được Sở Lao động - thương binh và xã hội đề ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019...

(ĐN)- Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 được Sở Lao động - thương binh và xã hội đề ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai kế hoạch lao động, người có công và xã hội năm 2019.

quang cảnh hội nghị
quang cảnh hội nghị

Theo Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh, từ nay đến trước Tết Nguyên đán 2019, Sở cùng các địa phương sẽ rà soát kỹ số lượng, thực hiện chi trả tiền trợ cấp tết của UBND tỉnh đúng đối tượng, đúng thời điểm để người dân đón tết yên vui.

Ngoài ra, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời nắm tình hình lương, thưởng tết có để hướng giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi người lao động. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến của thị trường lao động để có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động. Sở cũng sẽ tập trung vào công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người dân nằm trong vùng quy hoạch Sân bay Long Thành…

Năm 2018, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 85 ngàn người thông qua tuyển dụng của các doanh nghiệp, cũng như lồng ghép các chương trình kinh tế, xã hội. Năm qua, 63 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh đã tuyển sinh được hơn 75 ngàn người. 80% trong tổng số hơn 67 ngàn người tốt nghiệp năm 2018 có việc làm.

Sở Lao động - thương binh và xã hội hiện đang quản lý 52,8 ngàn hồ sơ người có công và thân nhân người có công. Việc chi trả trợ cấp ưu đãi 1 lần và hàng tháng được thực hiện đúng, đủ với từng trường hợp cụ thể. Sở cũng đã thực hiện công tác cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai nghiện cho trên 1,5 ngàn người. Qua đó, hỗ trợ vay vốn, giới thiệu việc làm cho 265 người sau cai nghiện ma túy.

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều