Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy cả hệ thống chính trị làm công tác dân vận

03:01, 21/01/2019

(ĐN) - Ngày 21-1, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã đến thăm và tặng quà công nhân lao động tại Đồng Nai...

 

* Thăm và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

(ĐN) - Ngày 21-1, các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đoàn công tác của Trung ương và tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và tặng quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho 50 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương thăm hỏi tình hình đời sống của người lao động
Các đồng chí lãnh đạo trung ương thăm hỏi tình hình đời sống của người lao động

Đến thăm và tặng quà cho người lao động tại Liên đoàn Lao động tỉnh, các đồng chí lãnh đạo trung ương và tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, chế độ lương, thưởng tết của người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp đến.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho công nhân lao động
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho công nhân lao động

Đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương thân ái gửi tới hơn 1 triệu công nhân lao động Đồng Nai lời chúc mừng năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Đồng chí cho biết, năm 2018, cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế, xã hội; tình hình an ninh trật tự, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đạt được những kết quả nói trên phải kể đến sự đóng góp tích cực của đội ngũ công nhân lao động. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận đoàn viên, người lao động gặp khó khăn về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà cho công nhân lao động
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà cho công nhân lao động

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của các cấp Công đoàn Đồng Nai. Trong đó, nổi bật là chương trình Tết sum vầy được các cấp Công đoàn tổ chức vào dịp cuối năm. Thông qua các hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động khó khăn, bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo; tặng vé xe, vé tàu cho công nhân nghèo nhiều năm không có điều kiện về quê ăn tết… đã giúp người lao động ngày càng tin tưởng vào tổ chức Công đoàn. Với hơn 600 ngàn phần quà và 4 ngàn vé xe với tổng trị giá 200 tỷ đồng, các cấp Công đoàn Đồng Nai đã mang tới cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh một cái tết vui vẻ, ấm áp nghĩa tình.

 Lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với người lao động.
Lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với người lao động.

* Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Bùi Văn Cường cũng đã đến thăm và làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai. Tại đây, sau khi nghe các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo về những kết quả đạt được của tỉnh trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được của Đồng Nai trong năm 2018, nhất là về công tác dân vận.

Đồng chí cho biết, ở Đồng Nai có một việc mà đồng chí rất quan tâm, đó là công tác tôn giáo. Hiện nay, Đồng Nai là tỉnh có số tín đồ tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng rất lớn nhưng nhiều năm liền giữ vững được sự ổn định. Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở Đồng Nai đã xây dựng được mối quan hệ hòa hợp với các tôn giáo, từ đó giải quyết được các vấn đề một cách tốt đẹp. Những việc làm được trong công tác tôn giáo ở Đồng Nai là những kinh nghiệm có thể triển khai cho cả nước.

Bí thư Tỉnh Ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa đồng chí Trương Thị Mai nhân dịp
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa cho đồng chí Trương Thị Mai nhân dịp đến thăm và làm việc tại Đồng Nai (ảnh VC)

Đồng chí chia sẻ, trước đây khi đến thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc - và mới đây là cuộc thăm viếng của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân -  các đồng chí đều được nghe các vị Giám mục, linh mục Giáo phận Xuân Lộc ca ngợi sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trong việc hỗ trợ các tôn giáo hoạt động, đáp ứng được tâm tư, tình cảm của đồng bào tôn giáo.

Đối với công nhân lao động, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, với 1 triệu lao động, trong đó có hơn 70% là lao động nhập cư đang làm việc tại Đồng Nai nhưng Đồng Nai không phải là địa bàn “nóng” về quan hệ lao động, tình hình quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh khá ổn định.

Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà cho Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn
Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà cho Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn (ảnh VC)

Về công tác dân vận, đồng chí lưu ý, Ban vận Tỉnh ủy cần tham mưu cấp ủy lãnh đạo toàn hệ thống chính trị làm công tác dân vận. Trong đó, trọng tâm là dân vận chính quyền. Vì, quá trình thực thi nhiệm vụ, các cơ quan hành chính nhà nước thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc cho dân, nếu không giải quyết tốt công việc cho dân thì dẫn đến khiếu kiện, ảnh hưởng đến mối quan hệ chính quyền với dân và ảnh hưởng uy tín của Đảng.

* Cùng ngày, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng 50 phần quà tết cho 50 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nặng của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa). Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Công nhân lao động Công ty TNHH Pouchen Việt Nam bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Công nhân lao động Công ty TNHH Pouchen Việt Nam bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Tại đây, ông Ngọ Duy Hiểu đã tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động công ty sau một năm làm việc vất vả. Được biết, trong năm vừa qua, tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã xảy ra vụ tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể của công nhân lao động, gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của doanh nghiệp.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà cho công nhân lao động
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà cho công nhân lao động

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã nhắn nhủ với người lao động khi có bất kỳ thắc mắc, bức xúc gì nên có ý kiến trực tiếp với Công đoàn cơ sở để được giải thích, giải quyết kịp thời, tránh xảy ra đình công, ngừng việc gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của doanh nghiệp và việc làm của chính người lao động.

 Hạnh Dung - Phương Hằng

Tin xem nhiều