Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm quốc gia chậm

08:01, 23/01/2019

(ĐN) - Ngày 23-1, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các địa phương về tiến độ 3 công trình giao thông trọng điểm qua địa bàn Đồng Nai...

(ĐN) - Ngày 23-1, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các địa phương về tiến độ 3 công trình giao thông trọng điểm qua địa bàn Đồng Nai gồm: cao tốc Bến Lức - Long Thành, nút giao thông Dầu Giây và đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh và Bộ Giao thông - vận tải về công tác giải phóng mặt bằng cho cá dự án
Buổi làm việc giữa UBND tỉnh và Bộ Giao thông - vận tải về công tác giải phóng mặt bằng cho cá dự án

Đến thời điểm hiện tại, các dự án giao thông này vẫn đang chậm tiến độ so với yêu cầu đề ra. Trong đó, nút giao thông ngã tư Dầu Giây với hạng mục chính là cầu vượt Dầu Giây đã phải hoãn tiến độ đến 2 lần vì vướng giải phóng mặt bằng.

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng do giải phóng mặt bằng chậm nên dự kiến đến cuối năm 2020 mới thông xe toàn tuyến. Hiện nay, tuyến đường này mới chỉ có các gói thầu phía Tây thuộc tỉnh Long An và TP. Hồ Chí Minh đang vào giai đoạn nước rút, còn các gói thầu ở Đồng Nai vẫn trong tình trạng da beo vì giải phóng mặt bằng chưa liền khoảnh, dù diện tích còn lại không nhiều.

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long báo cáo tình hình triển khai cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây
Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long báo cáo tình hình triển khai cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Đối với dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, công tác cắm mốc giải phóng mặt bằng chưa thực hiện xong, do đó các địa phương cũng chưa có cơ sở để xây dựng kế hoạch thu hồi đất trong năm 2019 cho dự án này.

Lãnh đạo tỉnh và Bộ Giao thông - vận tải cho rằng, đây là những dự án trọng điểm cần phải đẩy nhanh tiến độ. Theo đó, 2 bên thống nhất, đối với dự án cầu vượt nút giao Dầu Giây, công tác giải phóng mặt bằng phải được thực hiện xong trong tháng 2-2019; tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua các huyện Nhơn Trạch, Long Thành phải sớm hoàn thành chi trả bồi thường và tái định cư cho những hộ dân còn lại. Riêng tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, ngay sau Tết Nguyên đán 2019 sẽ tiến hành cắm mốc giải phóng mặt bằng để địa phương đưa dự án vào kê hoạch thu hồi đất.

tin, ảnh Khắc Giới

 

Tin xem nhiều