Báo Đồng Nai điện tử
En

Yêu cầu làm rõ sai phạm của Công ty CP địa ốc Alibaba

07:01, 11/01/2019

(ĐN)- Tổng cục Quản lý đất đai vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu khẩn trương thanh tra, kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh).

[links()](ĐN)- Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên- môi trường) vừa có văn bản số 33/TCQLĐĐ-CKSQLSDĐ gửi UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu khẩn trương thanh tra, kiểm tra làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh) - một doanh nghiệp không được cấp phép bất kỳ dự án nào tại huyện Long Thành nhưng vẫn rao bán đất nền của nhiều dự án. Sau khi thanh - kiểm tra, nếu Công ty cổ phần địa ốc Alibaba có sai phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Khu đất do cá nhân đang sử dụng tại xã Long Phước (huyện Long Thành) được Công ty cổ phần địa ốc Alibaba quảng bá là dự án khu dân cư và rao bán
Khu đất do cá nhân đang sử dụng tại xã Long Phước (huyện Long Thành) được Công ty cổ phần địa ốc Alibaba quảng bá là dự án khu dân cư và rao bán

Như thông tin Báo Đồng Nai đã đưa, theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, thời gian qua Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã rao bán đất nền ở 19 vị trí khác nhau trên địa bàn các xã Phước Bình, Long Phước, An Phước, Phước Thái thông qua các website: http://diaocalibaba.vn, http://diaocalibaba.com.vn, cùng các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội như: zalo, facbook.

Chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại huyện Long Thành
Chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại huyện Long Thành

Tuy nhiên, những vị trí mà Địa ốc Alibaba quảng cáo là dự án đất nền và rao bán, thực tế là những khu vực đã được quy hoạch đất nông nghiệp, đất giao thông và do hộ gia đình, cá nhân đang quản lý sử dụng, chưa có quyết định cấp phép đầu tư dự án.

Sự việc trên đã gây bất ổn cho thị trường bất động sản Đồng Nai cũng như khu vực Đông Nam bộ. Ngoài ra, Công ty địa ốc Alibaba còn rao bán hàng loạt dự án “ma” tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh. Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP.Hồ Chí Minh và Bộ Công An cũng đang tiến hành điều tra làm rõ vi phạm của công ty này.

                                                                 Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều