Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao giải Cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật học sinh trung học

04:01, 18/01/2019

(ĐN) - Sáng 18-1, Sở GD-ĐT đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2018-2019.

 

* Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh và THPT Long Khánh đọat 3 giải Nhất

(ĐN) - Sáng 18-1, Sở GD-ĐT đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2018-2019.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho học sinh hai trường: Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh và THPT Long Khánh
Ban tổ chức trao giải Nhất cho học sinh Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh và THPT Long Khánh

Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2018-2019 có 80 đề tài được lựa chọn từ 172 đề tài của học sinh các trường THCS-THPT trong toàn tỉnh đăng ký tham dự. Các đề tài tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, phần mềm hệ thống, hóa học, sinh học, khoa học xã hội và hành vi…

Sau nhiều vòng thi và bảo vệ đề tài sáng tạo khoa học kỹ thuật trước ban giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 3 giải Nhất. Trong đó, 2 giải Nhất đầu tiên thuộc về học sinh Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) với đề tài: “Thiết bị thoát hiểm đa năng khi xảy ra hỏa hoạn tại các tòa nhà cao tầng” và “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong phục hồi chức năng vận động chi cho trẻ bị bại não”; Giải Nhất còn lại thuộc về nhóm học sinh Trường THPT Long Khánh với đề tài: “Ứng dụng hỗ trợ người khiếm thị định hướng di chuyển trong các tòa nhà”. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải nhì, 29 giải ba và 38 giải tư cho các trường có sản phẩm dự thi.

Cũng tại buổi tổng kết và trao giải hội thi, Sở GD-ĐT đã công bố chính thức 6 đề tài được chọn đại diện cho tỉnh tham dự cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật học sinh trung học toàn quốc sẽ được tổ chức vào tháng 3 tới.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều