Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm lo chế độ, chính sách đối với người có công

09:02, 18/02/2019

(ĐN)- Năm 2019, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc (Ban Chỉ đạo 24) của tỉnh, tiếp tục bám sát chỉ đạo của Quân khu 7 và Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo 24 các cấp triển khai đồng bộ và hiệu quả nhiệm vụ giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách và người có công.

(ĐN)- Năm 2019, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc (Ban Chỉ đạo 24) của tỉnh, tiếp tục bám sát chỉ đạo của Quân khu 7 và Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo 24 các cấp triển khai đồng bộ và hiệu quả nhiệm vụ giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách và người có công. Trước mắt, tập trung tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ hưởng chế độ theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết cho các đối tượng chính sách theo quy định. Mặt khác, tiếp tục mở rộng việc tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt liệt sĩ còn sót lại sau chiến tranh.

Năm 2018, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đề nghị Bộ Quốc phòng giải quyết chế độ chính sách theo các Quyết định 290, 142, 62 và 49 của Thủ tướng Chính phủ cho hơn 1.500 đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, với kinh phí gần 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh còn tổ chức 22 đợt khảo sát, tìm kiếm, xác minh 4 mộ tập thể, 17 mộ, khu mô cá nhân; trong đó cất bốc được 9 hài cốt liệt sĩ tại xã Phú An (huyện Tân Phú) và 1 mộ liệt sĩ tập thể tại xã Bàu Cạn (huyện Long Thành)…

Hữu Thủy

Tin xem nhiều