Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 50 ngàn lượt người đến với Lễ hội chùa Ông năm 2019

06:02, 17/02/2019

(ĐN)- Tối 17-2, Lễ hội chùa Ông lần thứ VII - năm 2019 (diễn ra tại chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã chính thức khép lại với phần thả hoa đăng trên sông Đồng Nai.

(ĐN)- Tối 17-2, Lễ hội chùa Ông lần thứ VII - năm 2019 (diễn ra tại chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã chính thức khép lại với phần thả hoa đăng trên sông Đồng Nai.

Các thành viên trong đoàn khách du lịch đến từ Trung tâm xúc tiến văn hóa Quan Công Malaysia tặng quà cho Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới giữa
Các thành viên trong đoàn khách du lịch đến từ Trung tâm xúc tiến văn hóa Quan Công Malaysia tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới (giữa)

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, tại đây cũng đã diễn ra lễ thả phúc khí cầu (lễ thả bong bóng cầu an) với sự tham dự của Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới, cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, TP.Biên Hòa và đông đảo người dân các nơi.

Người dân hào hứng tham gia lễ thả phúc khí cầu lễ thả bong bóng cầu an
Người dân hào hứng tham gia lễ thả phúc khí cầu (lễ thả bong bóng cầu an)

Những chùm bong bóng cùng hoa đăng gửi theo những ước nguyện của người dân về một năm 2019 nhiều may mắn luôn là điểm nhấn thu hút người dân đến với lễ hội.

Người
Đông đảo người dân đến dự lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019

Theo ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Quyền trưởng ban Trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông), lễ hội do Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu tổ chức từ ngày 14 đến ngày 17-2 (từ  mùng 10 đến 13 tháng Giêng). Năm nay, lễ hội đón gần 50 ngàn lượt người đến tham gia, trong đó có nhiều khách du lịch quốc tế đến từ Trung Quốc, Malaysia (tăng gần 10 ngàn lượt người so với lễ hội diễn ra năm 2018). Công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ được đảm bảo, giá vé các loại dịch vụ (ăn uống, gửi xe, quà lưu niệm…) không tăng.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích