Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 4,7 ngàn ca cấp cứu trong 6 ngày nghỉ Tết

10:02, 10/02/2019

(ĐN) - Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019, các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh đã tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh,...

 

(ĐN) - Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019, các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh đã tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh, không để người bệnh thiếu thuốc, dịch truyền, máu, chế phẩm, các phương tiện, trang thiết bị cần thiết.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung (bìa phải) thăm hỏi bệnh nhi. Ảnh: T.B.
Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung (bìa phải) thăm hỏi bệnh nhi bị tai nạn được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vào ngày mùng 1 Tết (Ảnh: TL)

Theo đó, từ ngày 4-2 (30 Tết) đến hết ngày 9-2 (Mùng 5 Tết), các bệnh viện trong tỉnh tiếp nhận cấp cứu cho hơn 4,7 ngàn trường hợp. Trong đó, có 965 trường hợp khám cấp cứu do tai nạn giao thông là (110 trường hợp phải phẫu thuật do chấn thương sọ não, 3 trường hợp tử vong); 11 trường hợp khám, cấp cứu tai nạn do pháo nổ (tăng 137% so với cùng kỳ năm ngoái) và 1 trường hợp tử vong do chất nổ khác.

Ngoài ra, các bệnh viện còn khám, cấp cứu 381 trường hợp do đánh nhau (tăng 264% so với cùng kỳ năm ngoái, có một trường hợp tử vong); 56 trường hợp khám do ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu, bia, bị rối loại tiêu hóa…Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán 2019, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã tiến hành đỡ đẻ cho 434 trường hợp.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, trong những ngày nghỉ tết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh không có diễn biến bất thường. Từ ngày 9-2 (Tức Mùng 5 Tết), ngành y tế đồng loạt triển khai tiêm vaccine 5 trong 1 Combe Five và các loại vaccine khác trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ trong độ tuổi tại tất cả 171 trạm y tế xã/phường/thị trấn trong tỉnh. Người dân cần lưu ý để đưa trẻ đi tiêm đúng thời gian quy định nhằm nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều