Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 485 tỷ đồng chăm lo tết cho các đối tượng chính sách

06:02, 11/02/2019

(ĐN) – Ngày 11-2, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã họp để nghe báo cáo về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

(ĐN) – Ngày 11-2, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã họp để nghe báo cáo về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại cuộc họp

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch MTTQ tỉnh đã đến dự.

Trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngân sách tỉnh, huyện, xã đã chi 219 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng là cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, cán bộ công chức, viên chức, hộ nghèo, cận nghèo... Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể cũng vận động được khoảng 620 ngàn phần quà, trị giá mỗi phần 200 ngàn đến 1 triệu đồng/phần cho công nhân nghèo, gia đình khó khăn, trẻ em cơ nhỡ. Ước tỉnh tổng giá trị vận động là trên 266 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thưởng tết cho người lao động bình quân 7,5 - 8,6 triệu đồng/người. Nguồn cung hàng hóa phục vụ tết dồi dào, các doanh nghiệp dự trữ hàng hóa tăng 10-30% so với tết trước, tương đương 1.360 tỷ đồng. Nhờ đó, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, giá tăng đột biến. Trong dịp Tết, các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, ngăn chặn tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng.

Các hoạt động văn hóa, du lịch trong những ngày tết được tỉnh, các địa phương quan tâm tạo ra nhiều điểm vui chơi, giải trí, phục vụ tốt cho người dân trên địa bàn. Các lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, giao thông trong dịp tết được đảm bảo. Tai nạn giao thông, phạm pháp hình sự giảm. Tuy nhiên, vi phạm pháp luật về kinh tế và môi trường, tệ nạn xã hội còn xảy ra 29 vụ, tăng 19 vụ so với tết năm trước. Giao thông vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết được đảm bảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, ngay từ đầu năm 2019, các sở, ban, ngành phải tập trung rà soát những nhiệm vụ đã đặt ra để có những giải pháp hoàn thành nhiệm vụ cho cả năm. Trong đó, cần đạt chỉ tiêu giao quân 3 cấp theo đúng phân bổ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương nỗ lực của Công an tỉnh trong việc đảm bảo bình yên cho người dân, phá nhanh vụ án dùng hung khí cướp tài sản tại Trạm thu phí cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành- Dầu Giây.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thì đề nghị các ngành, các địa phương cần tập trung quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời giải quyết khiếu nại, thắc mắc, tránh để xảy ra khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng không tốt tới an ninh trật tự.

                                                                     Hương Giang

 

Tin xem nhiều