Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

04:02, 15/02/2019

(ĐN)- Sáng 15-2, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã tới dự.

 

(ĐN)- Sáng 15-2, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức họp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tới dự.

Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho người có uy tín.
Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho người có uy tín

Theo đồng chí Điểu Bảo, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, hiện nay Đồng Nai có 225 người có uy tín trong đồng bào dân tộc Chơ ro, X Tiêng, Mạ, Cơ ho, Hoa, Tày, Nùng, Thái, Mường, Chăm, Khmer, Sán Dìu, Dao...đã được UBND tỉnh công nhận. Người có uy tín trong đồng bào DTTS thường là những già làng, bí thư chi bộ ấp, trưởng ấp, trường dòng họ hoặc dòng tộc, chức sắc tôn giáo, người sản xuất kinh doanh giỏi, cán bộ nghỉ hưu, nhà giáo, thầy thuốc…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng quà người có uy tín
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng quà người có uy tín

Họ đã đóng góp quan trọng trong việc vận động đồng bào DTTS hiểu biết và chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; thực hiện các phong trào thi đua, tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tự lực tự cường phát triển kinh tế gia đình; nâng cao cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn chống phá, lôi kéo chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch…

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn tặng quà cho người uy tín
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn tặng quà cho người uy tín

Chỉ tính riêng năm 2018, người có uy tín trong đồng bào DTTS của tỉnh đã vận động được gần 7 ngàn lượt người tham dự các buổi tuyên truyền do Ban Dân tộc tỉnh và các ngành liên quan tổ chức; vận động hàng trăm thanh niên DTTS lên đường nhập ngũ; cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị để công an trấn áp tội phạm, bắt các đối tượng buôn bán, hút chích ma túy…Đồng thời, người có uy tín đã tham gia hòa giải thành nhiều vụ việc mâu thuẫn trong dân cư; vận động hàng tỷ đồng giúp người nghèo về vốn, giống, xây dựng nhà tình thương.

Toàn cảnh buổi họp mặt.
Toàn cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao những kết quả đạt được của người có uy tín trong đồng bào DTTS và mong muốn các vị tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng nông thôn mới. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác dân tộc tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều