Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố hai đối tượng cướp hơn 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí

03:02, 10/02/2019

(ĐN) - Ngày 10-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Hoàng Nam về hành vi cướp tài sản...

 

[links()](ĐN) - Ngày 10-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) về hành vi cướp tài sản.

Số tiền 80 triệu đồng bị các đối tượngđánh rơi trước khi tẩu thoát ra ngoài
Nguyễn Vũ Hoàng Nam và Trần Tuấn Anh bị bắt giữ tại cơ quan công an (ảnh phải) và số tiền 80 triệu đồng do các đối tượng đánh rơi trước khi tẩu thoát ra ngoài (ảnh trái)

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, Hoàng Nam và Tuấn Anh đã sử dụng súng và dao khống chế ba nhân viên Trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) cướp số tiền 2,2 tỷ đồng. Đến sáng nay (ngày 10-2) Công an tỉnh Đồng Nai đã thu hồi hơn 2,1 tỷ đồng, trong đó có gần 1,5 tỷ đồng do người dân mang đến giao nộp.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 7-2, Trần Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Hoàng Nam đã dùng súng và dao đột nhập vào phòng kế toán, khống chế nhân viên trạm thu phí lúc giao ca nhận tiền rồi cướp đi 2,2 tỷ đồng.

Sau khi cướp tiền, Hoàng Nam và Tuấn Anh đã đem toàn bộ súng, dao, áo khoác, găng tay, khẩu trang… đến khu vực hoang vắng, thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (cách hiện trường gây án khoảng 3km) đốt cháy để phi tang. Tiếp đó, Nam đã mang số tiền gần 1,5 tỷ đồng vừa cướp được gửi cho một số người thân ở TP.Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh (hiện đã có ba người dân tự nguyện đưa số tiền này đến cơ quan công an giao nộp).

Số tiền còn lại, Hoàng Nam ghé vào một tiệm vàng tại TP.Hồ Chí Minh mua 10 lượng vàng để cất giấu và giữ lại hơn 100 triệu đồng để chia nhau tiêu xài. Tuy nhiên, khi Hoàng Nam và Tuấn Anh đang hẹn nhau đến khu vực Ga Sài Gòn để chia tiền và bàn kế hoạch lẩn trốn ra Bắc thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh bắt giữ.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Tin và ảnh: Đình Biên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích