Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượm pháo đem về đốt, 2 trẻ bị giập nát bàn tay

06:02, 09/02/2019

(ĐN)- Tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai ngày 9-2 cho biết, bệnh viên đã tiếp nhận cấp cứu cho 2 bệnh nhi bị giập nát bàn tay do pháo nổ.

 

(ĐN)- Tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai ngày 9-2 cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu cho 2 bệnh nhi bị giập nát bàn tay do pháo nổ.

Trong 2 ngày 5 và 6-2, bệnh viện tiếp nhận 2 bé trai N.L.B.K. (5 tuổi) và N.D.D. (8 tuổi) trong tình trạng bàn tay trái bị phù nề, bầm giập và chảy máu do pháo nổ. Người nhà 2 bệnh nhi cho biết, 2 bé đã lượm được pháo nổ trên đường đi chúc tết rồi đem về nhà đốt dẫn đến bị thương.

Bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành rửa sạch vết thương, cắt lọc phần tay bị giập nát cho 2 bé và sử dụng thuốc kháng sinh để tránh nhiễm trùng. Theo các bác sĩ, vết thương giập nát rất lâu lành. Dự kiến khoảng 2 tuần nữa, nếu vết thương ổn định các bác sĩ sẽ ghép da bàn tay cho 2 bệnh nhi để da nhanh lành, chống co rút.

Các bác sĩ cũng cho biết, những tai nạn thường gặp khi tiếp xúc với pháo nổ gồm có: giập nát bàn tay, mất bàn tay, mù mắt, bị thương các bộ phận khác trên cơ thể… Vết thương do pháo nổ rất nguy hiểm nên cả người lớn lẫn trẻ em cần tránh tiếp xúc với pháo.

An Yên

 

Tin xem nhiều