Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng mức cho vay hộ nghèo lên 100 triệu đồng

11:02, 25/02/2019

(ĐN) - Ông Huỳnh Công Nam, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đồng Nai cho biết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội vừa ký ban hành Quyết định số 12/QĐ-HĐQT, ngày 22-2-2019 về việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với hộ nghèo đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.

 

(ĐN) - Ông Huỳnh Công Nam, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đồng Nai cho biết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội vừa ký ban hành Quyết định số 12/QĐ-HĐQT, ngày 22-2-2019 về việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với hộ nghèo để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh giải ngân nguồn vốn cho các đối tượng vay tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu (ảnh do Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cung cấp)
Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh giải ngân nguồn vốn cho các đối tượng vay tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu (ảnh do Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cung cấp)

Theo đó, kể từ ngày 1-3, mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo sẽ được nâng từ 50 triệu đồng/hộ lên 100 triệu đồng/hộ vay không phải bảo đảm tiền vay. Đồng thời, nâng thời hạn cho vay tối đa lên 120 tháng để phù hợp với quá trình sinh trưởng và phát triển của các đối tượng đầu tư dài hạn.

Hiện Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã triển khai quyết định trên đến các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Các đối tượng thuộc hộ nghèo có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh có thể liên hệ Chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và các phòng giao dịch tại TX.Long Khánh và các huyện để được hướng dẫn cụ thể hồ sơ, thủ tục. Thời hạn giải quyết cho vay không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày ngân hàng chính sách xã hội nhận được bộ hồ sơ đầy đủ, hợp lệ từ tổ tiết kiệm và vay vốn.

Tính đến hết năm 2018, tổng dư nợ 16 chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đồng Nai là 2.300 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ chương trình cho vay hộ nghèo chiếm tỷ trọng 3,3%.

Kim Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích