Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau Tết, doanh nghiệp tại Đồng Nai cần tuyển 30 ngàn lao động

09:02, 18/02/2019

(ĐN)- Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, từ nay đến tháng 3-2019 các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tuyển khoảng 30 ngàn lao động, trong đó nhu cầu lao động phổ thông chiếm hơn 90%.

Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, từ nay đến tháng 3-2019 các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tuyển khoảng 30 ngàn lao động, trong đó nhu cầu lao động phổ thông chiếm hơn 90%.

Công nhân lao động trên chuyền sản xuất (ảnh minh họa)
Công nhân lao động trên chuyền sản xuất (ảnh minh họa)

Bên cạnh các công ty cần tuyển lao động số lượng ít (từ vài chục đến vài trăm người) thì một số doanh nghiệp tại Đồng Nai tuyển lao động với số lượng lớn như: Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) cần tuyển hơn 4.500 công nhân phổ thông, Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) tuyển 3 ngàn lao động, Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Long Bình) tuyển khoảng 1.500 người...

 Việc tuyển công nhân là do doanh nghiệp xây dựng thêm nhà xưởng, mở rộng sản xuất. Ngoài ra, sau Tết Nguyên đán 2019 một số lao động không quay trở lại làm việc nên doanh nghiệp phải tuyển người để bù đắp sự thiếu hụt này.

Thống kê của Trung tâm giới thiệu việc làm Đông Nam bộ (đóng tại TP.Biên Hòa) cho thấy, từ sau Tết Nguyên đán 2019 đến nay đã có hơn 20 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đăng ký với trung tâm nhu cầu tuyển hơn 1 ngàn lao động phổ thông. Ngành nghề tuyển nhiều nhất là: may mặc, giày da, đồ gỗ. Cơ hội có việc làm đối với người lao động ở Đồng Nai là rất lớn. Người có nhu cầu tìm việc tại Đồng Nai có thể trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp để nộp hồ sơ hoặc đến các trung tâm giới thiệu việc làm do Nhà nước quản lý để được tư vấn miễn phí.

Theo Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh, sau Tết Nguyên đán là cao điểm của mùa tuyển lao động. Để kết nối cung cầu lao động, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm cố định và lưu động tại các địa phương, trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Tỉnh cũng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, tìm kiếm lao động ở các địa phương khác.

TTXVN

Tin xem nhiều