Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu giữ khẩu súng trong vụ cướp ở trạm thu phí

08:02, 09/02/2019

(ĐN)- Liên quan đến vụ cướp hơn 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) vào sáng 7-2, ngày 8-2, sau khi bắt 2 nghi can Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã mở rộng điều tra và thu được một số vật chứng quan trọng, trong đó có khẩu súng 2 nghi can sử dụng khi gây án.

 

(ĐN)- Liên quan đến vụ cướp hơn 2,2 tỷ đồng tại Trạm thu phí cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) vào sáng 7-2, ngày 8-2, sau khi bắt 2 nghi can Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã mở rộng điều tra và thu được một số vật chứng quan trọng, trong đó có khẩu súng 2 nghi can sử dụng khi gây án.

Hai
Hai nghi can: Nguyễn Vũ Hoàng Nam, Trần Tuấn Anh và khẩu súng đã bị đốt cháy được cơ quan công an thu giữ

Theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an, sau khi dùng súng và dao uy hiếp nhân viên trạm thu phí cướp hơn 2,2 tỷ đồng, Nam và Tuấn Anh đã tẩu thoát bằng xe máy. Khi đến khu vực vắng người cách hiện trường gây án khoảng 3km (thuộc huyện Thống Nhất), cả hai đốt một số dụng cụ gây án để phi tang.

Tiếp đó, Nam mang xe máy đến Bệnh viện đa khoa Long Khánh (TX.Long Khánh) gửi ở khu vực nhà xe rồi xách ba lô đựng số tiền cướp được đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, Nam lấy 500 triệu đồng gửi cho một người bạn ở huyện Long Điền (số tiền này cơ quan công an đã thu giữ) rồi về phòng trọ của Nam thuê ở gần khu vực Ga Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh).

điều tra, khám nghiệm tại hiện trường
Lực lượng chức năng điều tra, khám nghiệm tại hiện trường

Riêng Tuấn Anh do bị thương ở cổ chân không đi được nên lẩn trốn tại một bụi rậm ở xã Xuân Thạnh. Khoảng 19 giờ ngày 7-2, đối tượng ra quốc lộ 1 thuê taxi chở đến phòng trọ của Nam để gặp Nam bàn kế hoạch lẩn trốn. Nam đưa trước 50 triệu đồng cho Tuấn Anh làm “lộ phí”, nhưng khi cả hai chưa kịp tẩu thoát thì bị các trinh sát hình sự Công an tỉnh và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ.

Qua lấy lời khai 2 nghi can và khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được 1 khẩu súng, 1 búa, 1 dao, 1 kìm; trong khi số khẩu trang, áo bịt mặt, găng tay… đã bị thiêu rụi. Riêng số tiền bị cướp, cơ quan công an đã thu giữ khoảng 1,1 tỷ đồng. Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước thành tích phối hợp nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án, Công an tỉnh Đồng Nai, Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen ngợi.

Tin và ảnh: Đình Biên

 

 

Tin xem nhiều