Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giao 6 cá thể khỉ về Trung tâm cứu hộ

03:03, 20/03/2019

(ĐN) - Sáng 20-3, Trung tâm lâm nghiệp Biên Hòa phối hợp với Hạt Kiểm lâm Biên Hòa tiến hành bàn giao 6 cá thể khỉ cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng để cứu hộ, chăm sóc, trước khi thả về môi trường tự nhiên.

 

(ĐN) - Sáng 20-3, Trung tâm lâm nghiệp Biên Hòa phối hợp với Hạt Kiểm lâm Biên Hòa tiến hành bàn giao 6 cá thể khỉ cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng (thuộc Tổ chức Bảo tồn động vật hoang dã quốc tế WAR) để cứu hộ, chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Các thành viên tổ chức bảo vệ động vật hoang dã tiếp nhận 6 cá thể khỉ tại Trung tâm Lâm Nghiệp Biên Hòa
Các thành viên của Tổ chức Bảo tồn động vật hoang dã quốc tế WAR tiếp nhận 6 cá thể khỉ tại Trung tâm Lâm Nghiệp Biên Hòa

Theo đó, 6 cá thể khỉ mặt đỏ và khỉ đuôi dài sau khi được các nhân viên của Tổ chức Bảo tồn động vật hoang dã quốc tế WAR gây mê được chuyển bằng xe ô tô về Trung Tâm bảo tồn Động vật hoang dã Dầu Tiếng (đóng tại tỉnh Bình Dương). Đây là 6 cá thể khi do người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giao nộp cho Hạt Kiểm lâm Biên Hòa và Trung tâm lâm nghiệp Biên Hòa chăm sóc hơn 7 năm nay.

Cá thể khi mặt đỏ được bàn giao
Cá thể khi mặt đỏ được bàn giao

Do đến thời điểm này, một số cá thể khỉ đã sinh con, trong khi kỹ thuật kiểm soát gen giữa các loài khỉ,  cũng như muốn có môi trường sống tốt hơn cho cả khỉ mẹ lẫn khỉ con, nên Trung tâm Lâm nghiệp Biên Hòa và Hạt Kiểm lâm Biên Hòa đã bàn giao về cho Trung tâm cứu hộ với mong muốn các cá thể khỉ này sớm trở về môi trường tự nhiên vốn có để bảo vệ và duy trì nòi giống các loài khỉ.

                                             Tin và ảnh: Khắc Thiết

Tin xem nhiều