Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự

04:03, 29/03/2019

(ĐN)- Ngày 29-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết chương trình "4 giảm" (về ma túy, mại dâm, tội phạm và tai nạn giao thông) năm 2018 và khen thưởng các ấp, khu phố xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" giai đoạn 2016-2018.

 

(ĐN)- Ngày 29-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết chương trình “4 giảm” (về ma túy, mại dâm, tội phạm và tai nạn giao thông) năm 2018 và khen thưởng các ấp, khu phố xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2018. Các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự…

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao hiệu quả việc thực hiện chương trình “4 giảm” trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác vận động nhân dân tham gia chương trình “4 giảm” đã đạt được hiệu quả thiết thực, tạo được ý thức cộng đồng tham gia phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, mua bán người, nhằm xây dựng địa bàn trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự. Các câu lạc bộ hoàn lương tại các ấp, khu phố có nhiều đóng góp trong việc giúp những người lầm lỡ không bị phân biệt, đối xử tái hòa nhập với cộng đồng…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở xác định công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tự giác của người dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh trật tự, thực hiện chương trình “4 giảm” trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cùng các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với các địa phương tiếp tục xây dựng những mô hình, tổ tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải tại cơ sở; đồng thời kịp thời khen thưởng, biểu dương, giới thiệu rộng rãi những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “4 giảm” trên địa bàn ấp, khu phố qua đó tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Trong năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các ngành liên quan quản lý tại gia đình, cộng đồng gần 200 đối tượng nghiện, vận động 400 đối tượng điều trị thay thế Methadone tại các trung tâm; vận động quần chúng nhân dân cung cấp hơn 598 nguồn tin về an ninh trật tự có giá trị cho công an giúp làm rõ 137 vụ, bắt 151 đối tượng… với nhiều mô hình phòng, chống tội phạm họat động hiệu quả trong cộng đồng dân cư…

 

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều