Báo Đồng Nai điện tử
En

Địa ốc Alibaba rao bán đất nền 27 dự án không có thật

05:03, 15/03/2019

 (ĐN) - Ngày 15-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thái Bảo chủ trì buổi họp báo về việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh), quảng cáo, phân lô, bán nền tại huyện Long Thành khi chưa được cấp phép dự án.

 (ĐN) - Ngày 15-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo đã chủ trì buổi họp báo về việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh) quảng cáo, phân lô, bán nền tại huyện Long Thành khi chưa được cấp phép dự án. Đại diện của 16 cơ quan báo, đài trung ương và địa phương đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại cuộc họp báo.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại cuộc họp báo

Thời gian qua, Báo Đồng Nai và nhiều báo, đài đã liên tục thông tin về việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba không được cấp phép bất kỳ dự án khu dân cư nào tại huyện Long Thành, nhưng vẫn liên tục quảng cáo, rao bán trên mạng nhiều dự án khu dân cư trên địa bàn các xã: Long Phước, Phước Thái, An Phước, Bàu Cạn, Tân Hiệp. Nhiều người dân đã cả tin đặt mua đất nền của công ty này.

Qua rà soát, các cơ quan chức năng phát hiện Công ty Alibaba đã thực hiện rao bán 27 dự án trên website http://diaocalibaba.vn, và các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, phát tờ rơi theo bản đồ tự vẽ phân lô ở 19 khu đất với diện tích khoảng 75 hécta. Trong đó, xã Long Phước có 13 khu, xã Phước Bình 3 khu, xã  An Phước 1 khu, xã  Phước Thái 1 khu và 1 khu đất ở vùng giáp ranh 2 xã Bàu Cạn - Tân Hiệp. Thực trạng 19 khu đất trên đều do các hộ gia đình, cá nhân đứng tên sử dụng và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng là đất nông nghiệp, giao thông...

Trưởng ban Tuyên giao Tỉnh ủy Thái Bảo trao đổi thông tin với các cơ quan báo đài.
Trưởng ban Tuyên giao Tỉnh ủy Thái Bảo trao đổi thông tin với các cơ quan báo đài.

Trong số 19 khu đất được địa ốc Alibaba rao bán đất nền dự án có 6 khu tự ý đổ đá làm đường trên đất nông nghiệp. Thời gian qua, UBND huyện Long Thành đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 4 trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và buộc tháo dỡ.

Tại buổi họp báo, các phóng viên quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về việc điều tra, xử lý những sai phạm của Công ty cổ phần đại ốc Alibaba đến đâu? Tổng thiệt hại của người dân? Công tác phối hợp của Đồng Nai với Bộ Công an và các địa phương như: TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra làm rõ sai phạm của Alibaba như thế nào? Nếu Alibaba tiếp tục quảng bá sai sự thật sẽ bi xử lý ra sao?...

Đại diện Báo Thanh Niên hỏi về việc điều tra xử lý Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.
Đại diện Báo Thanh Niên hỏi về việc điều tra xử lý Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Theo đại diện Công an tỉnh, hiện Đồng Nai đang phối hợp với Bộ Công an điều tra làm rõ những biểu hiện vi phạm về đất đai của Công ty Alibaba để xử lý đúng theo quy định của phát luật. Phía Sở Thông tin - truyền thông cũng cho biết nếu phát hiện địa ốc Alibaba còn quảng cáo sai sự thật về các dự án đất nền tại Đồng Nai sẽ có văn bản đề nghị TP.Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm và khi có kết luận của cơ quan điều tra về vi phạm sẽ kiến nghị rút tên miền.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, dân mua đất nền dự án không có thực tại huyện Long Thành của Công ty Alibaba phần lớn là ở TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương. Nhưng tỉnh muốn thông qua các cơ quan báo chí chuyển tải thông tin cho người dân biết là địa ốc Aliababa không được cấp phép dự án nào tại Đồng Nai và người dân không nên bỏ tiền mua đất những dự án không có thật để bị thiệt hại. Đồng thời, ông Chánh cũng yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng rà soát làm rõ vi phạm của Alibaba để xử lý theo đúng quy định.

Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành Nguyễn Tân Hưng trả lời tại cuộc họp báo.
Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành Nguyễn Tấn Hưng trả lời tại cuộc họp báo.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo nhấn mạnh, Công ty Alibaba có hành vi phân lô, bán nền trái với quy định của pháp luật. Vì vậy, đề nghị các báo, đài trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền nhiều hơn nữa đến người dân để họ biết rõ, nâng cao cảnh giác, tránh bị lừa, gây ra các hệ lụy đáng tiếc. UBND tỉnh nên chỉ đạo huyện Long Thành quản lý chặt chẽ đất đai trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp cố tình vi phạm về đất đai.

                                                     Hương Giang

Tin xem nhiều