Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa các mô hình an ninh trật tự đi vào thực chất

06:03, 11/03/2019

(ĐN)- Ngày 11-3, Bộ Công an phối hợp với Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến 5 năm Chương trình phối hợp về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

 

(ĐN)- Ngày 11-3, Bộ Công an phối hợp với Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; 5 năm thực hiện chương trình hành động về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận và 2 năm chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giữa Ban Dân vận Trung ương và Bộ Công an.

Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị trực tuyến
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu tại hội nghị trực tuyến

Các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, qua 5 năm thực hiện công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên với Bộ Công an trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới đã đạt được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng. Công tác xây dựng phong trào đã được đẩy mạnh, có bước phát triển mới và gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Lực lượng công an đã chủ động phối hợp với Ban Dân vận và các đoàn thể, chính trị xã hội tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận đến cán bộ, chiến sĩ…

Tại Đồng Nai, theo đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, công tác phối hợp giữa Ban dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh được triển khai có hiệu quả, nhất là công tác phối hợp làm dân vận tại các địa bàn trọng điểm, địa bàn có KCN, địa bàn vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo. Trong thời gian qua, Công an tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp tổ chức được hơn 7.300 cuộc tuyên truyền cho hơn 641 ngàn lượt người; biên soạn và phát hành hàng chục ngàn tài liệu, tờ rơi, băng đĩa tuyên truyền về phòng chống tội phạm, ma túy…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao các mô hình hay, cách làm giỏi, góp phần vận động nhân dân cùng tham gia vào công việc bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương. Trong đó, Đồng Nai là một trong những tỉnh tiêu biểu trong công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng, biến địa phương này trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa đến yếu tố thực chất của việc xây dựng các mô hình. Trong đó, các đơn vị công an, MTTQ Việt Nam các cấp, các ban, ngành đoàn thể tăng cường phối hợp để đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương.

Trần Danh

Tin xem nhiều