Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương làm lại chợ Long Bình Tân

05:03, 15/03/2019

(ĐN) - Liên quan đến bài "Thấp thỏm lo cháy nổ ở chợ Long Bình Tân" mà Báo Đồng Nai phản ánh, ngày 14-3, bà Nguyễn Ngọc Liên, Phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã có buổi kiểm tra thực tế tại chợ và đưa ra chỉ đạo khẩn trương thi công mới chợ Long Bình Tân.

 

(ĐN) - Liên quan đến bài “Thấp thỏm lo cháy nổ ở chợ Long Bình Tân” mà Báo Đồng Nai phản ánh, ngày 14-3, bà Nguyễn Ngọc Liên, Phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã có buổi kiểm tra thực tế tại chợ và đưa ra chỉ đạo khẩn trương thi công mới chợ Long Bình Tân.

abc
Chợ Long Bình Tân đã xuống cấp nghiêm trọng

Qua kiểm tra khảo sát thực tế, lãnh đạo TP Biên Hòa xác định, chợ Long Bình Tân đã xuống cấp đến mức nghiêm trọng. Trong đó, có nhiều hạng mục tôn đã mục nát, dột nhiều nơi; nhiều cột và kèo chống đã mục và gỉ sét, không đảm bảo an toàn. Đặc biệt là hệ thống điện đã xuống cấp trầm trọng, trong khi các sạp và ki ốt lại quá nhỏ và quá thấp, nên nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, thậm chí khó cứu được tài sản nếu xảy ra sự cố về hỏa hoạn. Bên cạnh đó, do chợ xuống cấp nên tình trạng ô nhiễm môi trường tại chợ cũng đang trở nhếch nhác, nhất là khu vực hàng hải sản tươi sống.

Trước thực trạng này, lãnh đạo thành phố đề nghị Hợp tác xã Tân Long (đơn vị quản lý chợ) khẩn trương có kế hoạch phối hợp với các đơn vị, các ngành của thành phố, UBND phường Long Bình Tân và tiểu thương của chợ để thi công mới hoàn toàn khu vực khoảng 1.500/3.600m2 chợ Long Bình Tân đã xuống cấp trầm trọng. Theo đó, sẽ ngừng kế hoạch tu sửa theo kiểu chắp vá tạm thời, bởi hiện chợ đã xuống cấp quá trầm trọng, không đảm bảo an toàn cho việc kinh doanh buôn bán.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều