Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị xử lý nhiều công trình phát triển hạ tầng giao thông

08:03, 25/03/2019

(ĐN) - Ngày 25-3, Đoàn công tác của Bộ Giao thông-vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực GTVT...

(ĐN) - Ngày 25-3, Đoàn công tác của Bộ Giao thông-vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực GTVT và triển khai dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái; Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Long Thành.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh kiến nghị Bộ GTVT xem xét, phối hợp để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, phát triển hạ tầng GTVT. Cụ thể, tỉnh Đồng Nai hiện có nhiều tuyến quốc lộ chạy qua. Trong đó, riêng 2 tuyến quốc lộ 1 và 51 lưu lượng phương tiện đông, thường xuyên xảy ra kẹt xe.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trình bày những khó khăn về phát triển giao thông của tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trình bày những khó khăn về phát triển giao thông của tỉnh

Vì vậy, để đảm bảo an toàn và phục vụ phát triển, Bộ GTVT xem xét cho mở rộng tuyến quốc lộ 1 từ Dầu Giây về Biên Hòa và cải tạo lại một số nút giao trên tuyến như: ngã ba Trị An, nút giao Nhà máy nước Thiện Tân và nút giao với đường tránh TP.Biên Hòa…

Trên tuyến quốc lộ 51, tinh kiến nghị Bộ cho cải tạo nút giao với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, cần đầu tư hầm chui theo hướng từ cao tốc về Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây nên nâng lên 10 đến 12 làn xe để phục vụ hành khách từ Sân bay Long Thành đi TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. 

Đại diện cơ quan của Bộ GTVT giải trình một số kiến nghị của tỉnh - K.Giới
Đại diện cơ quan của Bộ GTVT giải trình một số kiến nghị của tỉnh

Đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh kiến nghị giao cho địa phương thực hiện luôn công tác rà phá bom mìn song song với giải phóng mặt bằng để có mặt bằng sạch ngay sau khi thực hiện xong công tác đền bù.

Theo Lãnh đạo Bộ GTVT, hai dự án quan trọng nhất của Bộ là tuyến cao tốc Bắc - Nam và dự án Sân bay Long Thành đều nằm trên địa phận Đồng Nai nên rất cần sự phối hợp chặt để thực hiện. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đã ghi nhận các kiến nghị của tỉnh và đánh giá cao một số đề xuất của tỉnh nhằm chủ động cho dự án xây dựng Sân bay Long Thành và các tuyến đường kết nối với sân bay.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp thu kiến nghị và chỉ đạo các cơ quan của bộ phối hợp thực hiện
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ghi nhận các kiến nghị của tỉnh Đồng Nai và chỉ đạo các cơ quan của Bộ phối hợp thực hiện

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan của Bộ tiếp thu những kiến nghị của Đồng Nai và phối hợp, rà soát nghiên cứu phương án triển khai. Đối với kiến nghị nâng cấp cầu Rạch Cát (TP.Biên Hòa) của tuyến đường sắt, Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo Cục đường sắt sớm nghiên cứu phương án xây dựng, vì đây là cầu có tuổi trên 100 năm nên phải hết sức lưu ý không được để bị sụp.

Tin và ảnh: Khắc Giới

 

 

Tin xem nhiều