Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt Ban Chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi

06:03, 27/03/2019

(ĐN) – Chiều 27-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi tỉnh Đồng Nai.
 

(ĐN) – Chiều 27-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi yêu cầu các thành viên của Ban Chỉ đạo góp ý để ban hành ngay Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo. Mặt khác, do tình hình diễn biến của Dịch tả heo châu Phi rất khẩn cấp, dự định Ban chỉ đạo sẽ họp 2 tuần/ lần.

Phó chủ tịch UBND tỉnh giao ngành nông nghiệp tập trung rà soát, thống kê lại tổng đàn heo của Đồng Nai, nhất là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ để làm cơ sở trong công tác điều hành phòng, chống dịch. Các địa phương cần tập trung kiểm tra việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch từ cơ sở và phải có giải pháp xử lý những trường hợp còn lơ là trong công tác này. Sở Tài chính cần tìm nguồn kinh phí và chỉ định thầu ngay trong tuần tới để mua thuốc sát trùng, tiêu độc cung cấp kịp thời cho các địa phương.

Tại buổi làm việc, các thành viên của Ban chỉ đạo đã góp ý cho Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo; góp ý về việc ban hành quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ thiệt hại khi xảy ra dịch. Theo Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn, đến ngày 26-3, cả nước có 476 xã, thuộc 91 huyện, 22 tỉnh, thành trong cả nước đã xuất hiện ổ Dịch heo châu Phi. Dịch đang có xu hướng Nam tiến.

Riêng Đồng Nai, đến nay đã thành lập 7 chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ để kiểm soát lượng heo vận chuyển từ ngoài tỉnh qua địa bàn; trên 9,3 ngàn lít thuốc sát trùng đã được cung cấp về các địa phương phục vụ cho công tác tiêu độc, khử trùng.

Thời gian qua, Đồng Nai cũng đã triển khai tốt công tác phòng, chống dịch, nhưng một số địa phương có tổng đàn heo ít, như: Long Thành, Nhơn Trạch..., người chăn nuôi, nhất là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn còn lơ là trong công tác phòng, chống dịch...

Bình Nguyên

Tin xem nhiều