Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phòng chống tiêu cực trong hoạt động tư pháp

03:03, 06/03/2019

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác cải cách tư pháp năm 2019 diễn ra vào sáng 6-3, ông Hồ Văn Năm, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh yêu cầu các cơ quan tư pháp tăng cường triển khai thực hiện các đề án về phòng, chống tiêu cực trong hoạt động tư pháp.

 

 

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác cải cách tư pháp năm 2019 diễn ra vào sáng 6-3, ông Hồ Văn Năm, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh yêu cầu các cơ quan tư pháp tăng cường triển khai thực hiện các đề án về phòng, chống tiêu cực trong hoạt động tư pháp.

Ông Hồ Văn Năm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Ông Hồ Văn Năm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đề nghị các cơ quan tư pháp phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân và đề ra giải pháp cụ thể để phòng ngừa, ngăn chặn, điều tra, xử lý các loại tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm, có tính chất côn đồ, cho vay nặng lãi…

Riêng Ban Nội chính Tỉnh ủy cần tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình để thông tin, báo cáo và kịp thời đề xuất cấp trên xử lý các tình huống phức tạp về an ninh trật tự; tiếp tục theo dõi việc phối hợp thực hiện quy chế liên ngành giữa các cơ quan tư pháp trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Trong năm 2018, các cơ quan tư pháp đã chủ động khắc phục khó khăn; kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực công tác của ngành. Tổ chức bộ máy cũng đã được sắp xếp lại, đội ngũ lãnh đạo, quản lý và đội ngũ cán bộ có chức danh tư pháp được củng cố, kiện toàn; đa số các mặt công tác có chuyển biển tích cực và đạt kết quả cao hơn cùng kỳ 2017.

Bên cạnh đó, chất lượng hoạt động tư pháp trong từng giai đoạn tố tụng đã từng bước nâng lên, khẳng định được hiệu quả của công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp.

Tuy nhiên, công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm có lúc có nơi chưa kịp thời; một số cán bộ chưa chủ động, tích cực trong công tác phối hợp, khiến một số vụ việc còn kéo dài.

Tin và ảnh: Tố Tâm

 

Tin xem nhiều