Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tổng điều tra dân số nhà ở chính xác, chất lượng, an toàn

06:03, 13/03/2019

(ĐN) - Chiều 13-3, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến giữa Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương với các địa phương trong cả nước về thực hiện tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. 

 

(ĐN) - Chiều 13-3, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến giữa Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương với các địa phương trong cả nước về thực hiện tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương chủ trì hội nghị.

 Toàn cảnh đầu cầu tại tỉnh Đồng Nai tham dự hội nghị trực tuyến.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai 

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có các đồng chí: Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trong thời gian qua, để việc tổng điều tra được thực hiện hiệu quả, Ban chỉ đạo các cấp và các Bộ đã chuẩn bị về nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ thông tin, tuyên truyền đến cả hệ thống chính trị, các cấp chính quyền, đoàn thể và toàn thể nhân dân được biết và hưởng ứng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đợt tổng điều tra dân số và nhà ở lần này diễn ra từ 0 giờ ngày 1-4 đến 25-4 có ý nghĩa rất quan trọng. Do đó, công tác chuẩn bị đã được thực hiện từ 2 năm nay với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và sự vào cuộc của tất cả các cơ quan, bộ, ngành liên quan cùng 63 tỉnh, thành trong cả nước. Tổng kinh phí phục vụ đợt tổng điều tra lần này là 1,1 ngàn tỷ đồng.

Cũng theo Phó Thủ tướng, đây là lần đầu tiên việc tổng điều tra dân số và nhà ở được ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn nên việc chuẩn bị phần mềm cần được cơ quan chức năng rà soát cẩn thận, không để xảy ra trục trặc, sai sót trong quá trình thực hiện, nhằm có được số liệu chính xác, chất lượng, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó, các địa phương cần tuyển chọn đội ngũ điều tra viên có trình độ, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin; cập nhật bảng kê hộ, hẹn phỏng vấn các gia đình, nhất là những hộ đi vắng dài ngày, đối tượng lang thang, cơ nhỡ, những địa bàn khó khăn về địa lý, vùng giáp biên, những địa bàn khó tiếp cận do mất ổn định về an ninh, chính trị để đề nghị hỗ trợ từ cơ quan công an, bộ đội biên phòng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều