Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động đặt hàng, phối hợp tư vấn, phản biện xã hội

07:04, 10/04/2019

(ĐN) - Ngày 10-4, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) và các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo kết quả hoạt động của Liên hiệp Hội năm 2018, phương hướng năm 2019.

 

(ĐN) - Ngày 10-4, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) và các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo kết quả hoạt động của Liên hiệp Hội năm 2018, phương hướng năm 2019.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc (ảnh: Dương Phúc).
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc (ảnh: Dương Phúc).

Trong năm 2018, Đảng đoàn Liên hiệp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, kỹ thuật cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thông qua nhiều hình thức khác nhau; Tiếp tục thực hiện việc triển khai đề tài khoa học nghiên cứu ứng dụng cấp cơ sở theo cơ chế 50/50; Tổ chức các cuộc thi về khoa học – kỹ thuật đem lại nhiều kết quả tốt.

Bên cạnh đó, Đảng đoàn Liên hiệp Hội cũng tích cực tham gia hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, góp ý các dự thảo quan trọng của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Đến nay, Liên hiệp Hội có 39 hội thành viên tập thể với hơn 25 ngàn hội viên

TS.Vy Văn Vũ, Chủ tịch Liên hiệp Hội, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp Hội cũng kiến nghị với lãnh đạo Tỉnh ủy một số vấn đề liên quan đến kinh phí thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học – công nghệ; nâng chế độ phụ cấp công vụ cho chuyên viên đang công tác tại Liên hiệp Hội. Đồng thời, kiến nghị Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND tỉnh xem xét tăng nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên cho Liên hiệp Hội từ 35 triệu đồng/biên chế/năm lên 45 triệu đồng/biên chế/năm; đề xuất thêm 3 hợp đồng lao động cho Liên hiệp Hội để đảm bảo hoạt động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá cao những kết quả hoạt động trong năm 2018 của Liên hiệp Hội và đề nghị trong năm 2019, Liên hiệp Hội cần cụ thể hóa các chương trình, hoạt động; Tiếp tục có đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh những cơ chế chính sách phục vụ cho hoạt động của Liên hiệp Hội và các hội thành viên. Đặc biệt, Liên hiệp Hội cần chủ động đặt hàng, phối hợp với các địa phương, sở, ban ngành đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội. Qua đó, phát huy hiệu quả hoạt động của các nhà khoa học, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều