Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, xây dựng địa phương giàu đẹp

07:04, 05/04/2019

(ĐN)- Trong 2 ngày: 4 và 5-4, tại huyện Thống Nhất đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019- 2024. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới đã đến dự.

(ĐN)- Trong 2 ngày: 4 và 5-4, tại huyện Thống Nhất đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019- 2024. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy tặng đại hội bức trướng
Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy tặng đại hội bức trướng

Theo Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thống Nhất nhiệm kỳ 2014-2019, trong 5 năm qua, đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp của huyện luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp tổ chức đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân, qua đó nhiều vấn đề bức xúc, nhiều ý kiến, kiến nghị của nhân dân được giải quyết, tạo phấn khởi, tin tưởng vào lãnh đạo huyện.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp cũng đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, cùng các tổ chức thành viên hướng dẫn nhân dân thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua…, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chung của huyện.

Các vị ủy viên Ủy ban MTTQ huyện ra mắt đại hội
Các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện Thống Nhất ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ Việt Nam huyện Thống nhất sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đồng bào tôn giáo, dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài để chung sức, đồng lòng xây dựng huyện Thống Nhất giàu đẹp, văn minh.

MTTQ các cấp sâu sát cơ sở, lắng nghe, tập hợp các ý kiến phản ánh của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền và đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết các kiến nghị của nhân dân. Triển khai đề án “Tăng cường vận động đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay” và các kết luận về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc, tôn giáo.

Phát huy vai trò của nhân sĩ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo, làm hạt nhân trong công tác tuyên tuyền, vận động xây dựng phong trào, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự ổn định tình hình ở địa bàn cơ sở. Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần cải thiện căn bản đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đại hội đã hiệp thương cử 59 vị là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XI. Bà Vũ Thị Yến được cử là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

   Tin và ảnh: Phương Hằng

 

   

Tin xem nhiều