Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát quản lý khai thác khoáng sản tại Định Quán

04:04, 12/04/2019

(ĐN)- Sáng 12-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Đào Văn Phước, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh,  làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.

(ĐN)- Sáng 12-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Đào Văn Phước, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.

Ông
Ông Đào Văn Phước, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện, hiện trên địa bàn huyện đang có 2 điểm cải tạo đất nông nghiệp có thu hồi đất làm vật liệu san lấp được UBND tỉnh cấp phép; 1 điểm khai thác khoáng sản mỏ đá xây dựng; 3 điểm khai thác khoáng sản cát của Công ty TNHH MTV Đồng Tân tại các xã: Phú Cường, La Ngà và Thanh Sơn.

Trong năm 2018, UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và môi trường, Công an huyện phối hợp với các ngành liên quan tổ chức nhiều đợt kiểm tra, qua đó đã phát hiện xử lý 26 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép và ra quyết định xử phạt trên 115 triệu đồng.

Riêng 3 tháng đầu năm 2019, Phòng Tài nguyên và môi trường, cùng Công an huyện đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt 10 trường hợp vi phạm với số tiền 65 triệu đồng, thu hồi 38m3 cát....Ngoài ra, qua Tổng đài dịch vụ công 1022, UBND huyện đã tiếp nhận hai trường hợp công dân phản ảnh tình hình khai thác cát chở quá tải làm hư hỏng đường tại xã Gia Canh; khai thác đất làm vật liệu tại xã Phú Ngọc và ra quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 4 triệu đồng.

Sau khi nghe các đại diện các Sở, ngành liên quan và các địa phương nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác xử lý các trường hợp vi phạm cũng như công tác quản lý nguồn khoáng sản, ông Đào Văn Phước, Bí thư Huyện ủy, Trưởng đoàn giám sát của HĐND tỉnh đề nghị chính quyền các cấp, các ngành nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn khoáng sản.

Ông Phước lưu ý nếu địa phương nào buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép thì người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và sẽ bị xử lý kỷ luật nếu tình trạng xảy ra nghiêm trọng.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều