Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 139 ngàn khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức tự động qua ngân hàng

10:04, 03/04/2019

(ĐN) - Theo Công ty TNHH một thành viên Ðiện lực Ðồng Nai (PC Ðồng Nai), hiện trên địa bàn tỉnh đã có hơn 53% khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Trong đó, có khoảng 139 ngàn khách hàng, tương đương 18% khách hàng thanh toán bằng các hình thức tự qua ngân hàng.

(ĐN) - Theo Công ty TNHH một thành viên Ðiện lực Ðồng Nai (PC Ðồng Nai), hiện trên địa bàn tỉnh đã có hơn 53% khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Trong đó, có khoảng 139 ngàn khách hàng, tương đương 18% khách hàng thanh toán bằng các hình thức tự qua ngân hàng. Tại các địa phương trong tỉnh, hiện cũng có hơn 42% khách hàng được các điện lực địa phương triển khai thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng.

Tính đến nay, PC Ðồng Nai đã ký kết hợp tác trong việc thu hộ tiền điện với 15 ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian khác, đồng thời triển khai nhiều kênh thu tiền điện như: internet banking, ngân hàng, bưu điện và những điểm thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh qua các tổ chức thanh toán trung gian như: Airpay, Vnpay, MoMo, Viettel, Payoo...

Đây là hoạt động góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện; thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ và chủ trương của UBND tỉnh Ðồng Nai về việc xóa hình thức thu tiền điện tại nhà.                                                           

Hoàng Hải

Tin xem nhiều