Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng phong trào thi đua yêu nước vào các nhiệm vụ trọng tâm

02:04, 19/04/2019

(ĐN) - Sáng 19-4, tại Hội trường Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai lần thứ 2 và ký kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019...

(ĐN) - Sáng 19-4, tại Hội trường Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai lần thứ 2, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018 và ký kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phúc Cường trao cờ thi đua xuất sắc hạng Nhất cho các đơn vị trong phong trào thi đua yêu nước năm 2108.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao cờ thi đua xuất sắc hạng Nhất cho các đơn vị trong phong trào thi đua yêu nước năm 2108.

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ Hội đồng Thi đua khen - thưởng tỉnh đã đến dự…

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua Khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua xuất sắc hạng Nhì, hạng Ba cho các đơn vị trong phong trào thi đua yêu nước năm 2108.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua Khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua xuất sắc hạng Nhì, hạng Ba cho các đơn vị trong phong trào thi đua yêu nước năm 2108.

Chương trình đã giao lưu với ba điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018. Trong đó, có đại diện tập thể Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh với những thành tích xuất sắc trong điều tra đập tan âm mức của các thế lực thù địch phản động; Tập thể Bệnh viện nhi Đồng Nai với những thành tích tiêu biểu trong công tác khám và điều trị cho các bệnh nhi, có nhiều ca bệnh hiểm nghèo được cứu chữa kịp thời và anh Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng xu hướng Việt (tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) - một điển hình bị liệt nửa người sau tai nạn giao thông, nhưng giàu nghị lực vươn lên, quyết tâm chiến thắng hoàn cảnh, xây dựng cho mình một doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, tạo việc làm cho trên 20 người trong lĩnh vực thiết kế xây dựng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường và Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bùi Thị Liễu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu năm 2019.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường và Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bùi Thị Liễu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu năm 2018.

Tại Lễ tuyên dương, có 12 tập thể và 33 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 22 đơn vị dẫn đầu các cụm, khối thi đua được tặng Cờ thi đua hạng Nhất của UBND tỉnh, 17 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc hạng Nhì và 7 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc hạng Ba. Ngoài ra, UBND tỉnh còn tặng bằng khen cho 53 đơn vị của các cụm khối và các cụm khối thi đua tiêu biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái biểu dương, khen ngợi thành tích của các tập thể và cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến tiêu biểu của tỉnh năm 2018 và những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của các cụm, khối thi đua của tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua Khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu năm 2019.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua Khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các tập thể và cá nhân được tuyên dương cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, giành nhiều thành tích lớn hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu điển hình tiên tiến và đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Bà Bùi Thị Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích  xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018.
Bà Bùi Thị Liễu, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ năm 2019 đặt ra với tỉnh là rất nặng nề, đòi hỏi cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, mỗi cán bộ đảng viên đến các tầng lớp nhân dân cần đoàn kết, phát huy tinh thần thi đua yêu nước để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Đại diện các cụm, khối thi đua bắt tay thể hiện sự quyết tâm thực hiện tốt phong trào Thi đua yêu nước năm 2019
Đại diện các cụm, khối thi đua bắt tay thể hiện sự quyết tâm thực hiện tốt phong trào Thi đua yêu nước năm 2019

Trong đó, cần tiếp tục đổi mới các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo thực sự thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức. Chú trọng hướng các phong trào thi đua vào các nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng nông thôn mới, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, cải cách hành chính, học tập và làm theo lời Bác…

3 điển hình tiên tiêu biểu tham gia giao lưu tại buổi lễ
Ba điển hình tiên tiến tiêu biểu tham gia giao lưu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Cấp ủy và chính quyền, người đứng đầu các cơ quan đơn vị cần nếu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức, phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước một cách hiệu quả.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Tin: Công Nghĩa; ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều