Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng đột xuất hai học sinh không tham của rơi

02:04, 22/04/2019

(ĐN) - Trong giờ sinh hoạt sáng thứ Hai, ngày 22-4, Ban giám hiệu Trường tiểu học Lam Sơn, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng dưới cờ đối với hai em: Đinh Thị Anh Thư và Trần Hoàng Nam, học sinh lớp 4/1 của trường vì đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.

 

[links()](ĐN) - Trong giờ sinh hoạt đầu tuần sáng thứ Hai, ngày 22-4, Ban giám hiệu Trường tiểu học Lam Sơn, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng dưới cờ đối với hai em: Đinh Thị Anh Thư và Trần Hoàng Nam, học sinh lớp 4/1 của trường vì đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.

abc
Ban giám hiệu Trường tiểu học Lam Sơn tuyên dương, khen thưởng dưới cờ đối với hai em: Đinh Thị Anh Thư và Trần Hoàng Nam

Như thông tin đã đưa, trước đó, khoảng 16 giờ 30, ngày 16-4, hai em: Thư và Nam trên đường đi học về đã nhặt được một ví tiền. Khi mở ra xem, Thư và Nam không khỏi giật mình vì bên trong chứa nhiều tiền cùng giấy tờ tùy thân mang tên Hỷ Minh nên đã bàn nhau tìm cách trả lại cho người bị mất.

Sau đó, Thư và Nam đã mang ví tiền nhặt được đến nhà giao cho cô giáo chủ nhiệm. Đến hôm sau, Ban giám hiệu nhà trường đã trả lại ví tiền cho anh Hỷ Minh (29 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã Thanh Sơn). Em Trần Hoàng Nam nói: “Lúc lượm được chiếc ví, em muốn trả lại cho người bị mất, vì nghĩ số tiền đó người ta làm rất cực khổ mới có được. Hơn nữa, mẹ và thầy cô em cũng dạy khi nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất”.

Anh Hỷ Minh cho biết, khi nhận lại được chiếc ví, anh rất là mừng, vì số tiền bị mất không nhiều, nhưng quan trọng là giấy tờ mình làm lại rất là cực. "Mới đầu mình cũng tưởng là mất luôn rồi. Tình cờ thấy trên mạng đăng mới biết hai em học sinh của Trường tiểu học Lam Sơn đã nhặt được. Trước hết, mình rất cảm ơn nhà trường, cảm ơn hai em, vì hành động đẹp này” - anh Hỷ Minh nói.

Dịp này, Hội Đồng đội, UBND xã Thanh Sơn và Ban giám hiệu nhà trường cũng đã trao tặng giấy khen, phần thưởng cho hai em: Thư và Nam, đồng thời mong muốn tất cả học sinh trong trường học tập theo tấm gương tốt của hai em...                                                               

Văn Tuấn

Tin xem nhiều