Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngăn chặn kịp thời hiện tượng cổ súy "thần tượng xấu" trên mạng xã hội

03:04, 05/04/2019

(ĐN)- Sáng 5-4, BanTuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho qúy II năm 2019...

 

(ĐN)- Sáng 5-4, BanTuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho qúy II năm 2019.

abc
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, trong quý I, tình hình kinh tế - xã hội địa phương tiếp tục phát triển ổn định. Đồng Nai hiện vẫn là tỉnh dẫn đầu cả nước về chương trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Các hoạt động tuyên truyền - báo chí luôn phát huy tốt vai trò trên mặt trận tư tưởng, đặc biệt là tuyên truyền về Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở, góp phần tích cực trong việc đấu tranh, phản bác có hiệu quả đối với âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội,…

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng nêu lên một số vấn đề dư luận đang băn khoăn, bức xúc, đồng thời đề nghị pháp luật cần xử lý mạnh tay đối với nạn bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; cũng như việc đăng tải, cổ súy "thần tượng xấu", có tính chất bạo lực trên một số trang mạng xã hội, gây ảnh hưởng tiêu cực, làm lệch lạc đến nhận thức của giới trẻ.

Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị cần xử lý kịp thời đối với các cá nhân, tổ chức hoạt động tôn giáo không đúng tôn chỉ của giáo pháp và pháp luật đã quy định. Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị tỉnh xem xét, thực hiện các chế độ phụ cấp phù hợp đối với đội ngũ cán bộ công tác tại các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện hiện nay.

Hải Đình     

Tin xem nhiều