Báo Đồng Nai điện tử
En

Người bán vé số trả lại tiền, ngoại tệ, vàng cho người bị rơi

02:04, 06/04/2019

(ĐN) - Sáng 6-4, Công an phường Thanh Bình (TP.Biên Hòa) lập biên bản bàn giao chiếc ví có hơn 5 triệu đồng tiền mặt, một miếng vàng SJC, một số ngoại tệ, một thẻ ATM, cùng nhiều giấy tờ tuy thân quan trọng cho ông Nguyễn Văn Lực (63 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

 

(ĐN) - Sáng 6-4, Công an phường Thanh Bình (TP.Biên Hòa) lập biên bản bàn giao chiếc ví có hơn 5 triệu đồng tiền mặt, một miếng vàng SJC, một số ngoại tệ, một thẻ ATM, cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng cho ông Nguyễn Văn Lực (63 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

abc
Chị Lê Thị Hậu bàn giao chiếc ví cho Công an phường Thanh Bình và toàn bộ tài sản trong chiếc ví

Chiếc ví trên do ông Lực đánh rơi và được chị Lê Thị Hậu (SN 1971, ngụ xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, đang thuê trọ tại phường Quang Vinh) nhặt được khi đang đi bán vé số.

Chị Hậu cho biết, chiều ngày 4-4, trong lúc đi bán vé số tại gần khu vực Ga Biên Hòa, thì bất ngờ nhặt được chiếc ví. Sau khi nhặt được, chị Hậu chỉ quanh quẩn bán vé số tại khu vực này với mục đích tìm người đánh rơi quay lại tìm để trả lại. Tuy nhiên, cho đến tối cùng ngày vẫn không tìm được người bị mất nên chị đã mang đến giao cho Công an phường Thanh Bình nhờ tìm người bị mất để trả lại.

Nhận lại tài sản, ông  Lực xin tặng lại toàn bộ số tiền cho chị Hậu nhưng chị đã từ chối. Chị Lê Thị Hậu cho rằng, dù hoàn cảnh khó khăn từ Nghệ An vào TP.Biên Hòa bán vé số mưu sinh nhưng nghĩ đến người mất ví như mình đã từng bị mất vé số khi đi bán nên chị không nhận.

Ngay khi nhận được thông tin từ Công an phường Thanh Bình, Sở Nội vụ đã chỉ đạo Phòng Nội vụ TP.Biên Hòa đến xác minh thông tin để xem xét tuyên dương khen thưởng hành động đẹp của chị Hậu.

Khắc Thiết

 

Tin xem nhiều