Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp

10:05, 10/05/2019

(ĐN) - Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa cứu sống một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp. Sau 4 ngày được chăm sóc, điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, không gặp biến chứng và có thể xuất viện.

 

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa cứu sống một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp. Sau 4 ngày được chăm sóc, điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, không gặp biến chứng và có thể xuất viện.

Th.S – BS. Đặng Hà Hữu Phước (ngoài cùng bên phải) cùng ê kíp thực hiện ca can thiệp mạch vành cứu sống bệnh nhân H.
Th.S – BS. Đặng Hà Hữu Phước (ngoài cùng bên phải) cùng ê kíp thực hiện ca can thiệp mạch vành cứu sống bệnh nhân H.

Trước đó, sáng 6-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận bệnh nhân B.M.H. (58 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) trong tình trạng đau ngực trái kiểu mạch vành (triệu chứng này xuất hiện từ 1 giờ sáng 6-5) kèm theo vã mồ hôi và không đáp ứng điều trị nội khoa. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân H. bị nhồi máu cơ tim cấp trước rộng.

Th.S – BS. Đặng Hà Hữu Phước, Phó khoa Tim mạch can thiệp cho biết, rất may bệnh nhân được đưa vào bệnh viện trong khoảng giờ vàng (trong vòng 12 giờ kể từ khi xuất hiện triệu chứng) nên đã được các bác sĩ chụp phim, làm thủ thuật can thiệp mạch vành. Sau một giờ làm thủ thuật, các bác sĩ đã can thiệp thành công một stent phủ thuốc, thông động mạch vành bị tắc, giúp bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

Theo Th.S – BS. Đặng Hà Hữu Phước, trên thực tế có đến 1/1 số bệnh nhân nhồi máu cơ tim tử vong trước khi vào viện. Số bệnh đã vào viện có tỷ lệ tử vong từ 10 % - 90% tùy thuộc vào mức độ bệnh. Ngoài ra, khi đã vượt qua được cơn nhồi máu cơ tim cấp, bệnh nhân sẽ còn phải đối mặt với các di chứng như suy tim, rối loạn nhịp.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều