Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Lạc Hồng lần thứ 9 vô địch Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam

10:05, 12/05/2019

(ĐN)- Tối 12-5, tại tỉnh Hải Dương, Trường đại học Lạc Hồng đã giành ngôi vô địch lần thứ 9 của Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2019 với kỷ lục 24 giây.

(ĐN)- Tối 12-5, tại tỉnh Hải Dương, Trường đại học Lạc Hồng đã giành ngôi vô địch lần thứ 9 của Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2019.

Đội tuyển LH-WAO Trường đại học Lạc Hồng nhận chức vô địch cuộc thi robot Việt Nam năm 2019.   (Ảnh: Chụp qua màn hình)
Đội tuyển LH-WAO Trường đại học Lạc Hồng nhận chức vô địch cuộc thi robot Việt Nam năm 2019. (Ảnh: Chụp qua màn hình)

Đội LH-WAO của Trường đại học Lạc Hồng đã thắng đội SHK3 của Trường đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) trong trận chung kết. Không chỉ giành chức vô địch mà LH-WAO còn thiết lập kỷ lục về thời gian giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 24.

Ngoài cúp vô địch của cuộc thi và phần thưởng trị giá 1.400USD, LH-WAO còn giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 8 tới tại Mông Cổ.

Đội vô địch (áo xanh) và đội giải nhì (áo đỏ). Ảnh chụp màn hình.
Đội vô địch (áo xanh) và đội giải nhì (áo đỏ). Ảnh chụp màn hình.

Chủ đề của Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam đồng thời là chủ đề của Cuộc thi Robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 là “Robot truyền tin” với 32 đội tuyển trong nước tham dự. Trường đại học Lạc Hồng dự vòng chung kết cuộc thi với 5 đội tuyển, cũng là một trong những trường đại học có nhiều đội giành quyền tham dự vòng chung kết này.

Đến nay Trường đại học Lạc Hồng có 9 lần vô địch cuộc thi sáng tạo robot trong nước và 3 lần vô địch cuộc thi châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều