Báo Đồng Nai điện tử
En

Mạnh tay với vi phạm hành lang đường sắt

06:05, 16/05/2019

(ĐN)- Ngày 16-5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Xuân Lộc đã tiến hành buổi giám sát kết quả thi hành Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn huyện Xuân Lộc. Dự buổi giám sát có ông Phạm Ngọc Tuấn Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

(ĐN)- Ngày 16-5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Xuân Lộc đã tiến hành giám sát kết quả thi hành Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn huyện Xuân Lộc. Cùng dự buổi giám sát có ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Xuân Lộc tại buổi giám sát ở Công an huyện Xuân Lộc.
Ông Phạm Ngọc Tuấn Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững, ùn tắc giao thông và đua xe trái phép không xảy ra. Tai nạn giao thông giảm cả tiêu chí về số vụ, người chết và bị thương. Tuy nhiên, theo đoàn giám sát, địa phương phải tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Trong đó, lực lượng công an cần đẩy mạnh xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn và chất kích thích.

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Đối với các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên quốc lộ 1, cần phối hợp với các ban, ngành để xử lý dứt điểm và có biện pháp khắc phục đảm bảo cho người dân đi lại được an toàn. Mạnh tay với vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, chấm dứt việc người dân mở đường ngang bất hợp pháp…

Theo báo cáo của Công an huyện Xuân Lộc, từ năm 2018 đến 3 tháng đầu năm 2019, toàn huyện xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông làm chết 17 người và bị thương 12 người. Lực lượng chức năng đã lập biên bản hơn 19.100 trường hợp vi phạm với số tiền phạt trên 10,5 tỷ đồng.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều