Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 23-5 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ IX

06:05, 17/05/2019

(ĐN) - Sáng 17-5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 12, khóa VIII (nhiệm kỳ 2014- 2019) để cho ý kiến vào công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019- 2024)...

 

(ĐN) - Sáng 17-5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 12, khóa VIII (nhiệm kỳ 2014- 2019) để cho ý kiến vào công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019- 2024) và kiện toàn, củng cố nhân sự Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII.

Hội nghị biểu quyết về nhân sự để giới thiệu ra Đại hội MTTQ tỉnh khóa IX tiến hành hiệp thương.
Hội nghị biểu quyết về nhân sự để giới thiệu ra Đại hội MTTQ tỉnh khóa IX tiến hành hiệp thương.

Theo đó, hội nghị đã thống nhất thời gian tổ chức đại hội trong 2 ngày: 23 và 24-5-2019. Đại hội sẽ hiệp thương 94 vị để tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh khóa IX, trong đó có 7 vị trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa mới sẽ đồng thời là Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Theo Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới, cơ cấu ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa IX bên cạnh việc phải đảm bảo về thành phần, lần này có nét mới hơn so với khóa VIII là độ tuổi ngoài 60 giảm, tăng độ trẻ tuổi, xuất hiện nhiều vị ủy viên thế hệ 8X. Việc làm này là một bước chuẩn bị đường dài về nhân sự cho các nhiệm kỳ kế tiếp.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới tặng hoa chúc mừng các vị vừa được hiệp thương tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới tặng hoa chúc mừng các vị vừa được hiệp thương tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII

Trong cơ cấu nhân sự lần này còn chú ý giới thiệu nhiều trí thức, chuyên gia ở các ngành, các lĩnh vực có liên quan để có đủ điều kiện tham gia vào công tác giám sát, phản biện xã hội của mặt trận. Đồng thời, bổ sung các vị Chánh văn phòng Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và giới tín ngưỡng vào Ủy ban MTTQ tỉnh. Thành phần cơ cấu nhân sự có hướng tới từng người, từng việc cụ thể.

Các văn kiện, báo cáo trình tại đại hội cũng đã được lấy ý kiến rộng rãi, có chiều sâu từ các đơn vị. Như vậy, hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã được thực hiện chu đáo, đúng lộ trình, kế hoạch đề ra. Hội nghị cũng đã hiệp thương 7 vị tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII để thay thế cho những vị đã nghỉ hưu và chuyển công tác khác.

Phương Hằng

Tin xem nhiều