Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật để triển khai dự án Sân bay Long Thành

05:05, 04/05/2019

(ĐN)- Sáng ngày 4-5, tại Hội trường UBND huyện Long Thành, Sở Tài nguyên - môi trường phối hợp với UBND huyện Long Thành tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành)..

(ĐN)- Sáng ngày 4-5, tại hội trường UBND huyện Long Thành, Sở Tài nguyên - môi trường phối hợp với UBND huyện Long Thành tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành).

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Gần 260 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các sở, ban ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; các phòng, ban chuyên môn của huyện Long Thành, UBND 6 xã: Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Bàu Cạn, Long An, Long Phước và các ấp trong vùng dự án đã đến dự.

Tại hội nghị, các học viên nghe triển khai các nội dung của khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Sân bay Long Thành theo văn bản số 1572, ngày 14-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ, theo Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, nghe triển khai các Quyết định có liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của UBND tỉnh (như các quyết định số: 9, 10, 11 ban hành năm 2018) và nhất là Quyết định số 9 năm 2019 của UBND tỉnh về sửa đổi một số phụ lục đơn giá xây dựng nhà ở để bồi thường khi nhà nước thu hồi đất, để bán nhà thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê, để định giá trong các vụ án của Tòa án, Thi hành án và để định giá trong các nghiệp vụ kinh tế khác trên địa bàn tỉnh...

Bên cạnh đó, các học viên còn nghe triển khai Đề án đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân thuộc dự án theo Quyết định số 2281, ngày 4-7-2018 của UBND tỉnh; các quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo; triển khai các nội dung quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Phân khu III Khu dân cư, tái định cư Bình Sơn...

Sau hội nghị tập huấn này, hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật để triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay Long Thành sẽ tiếp tục tiến hành trong 4 ngày tại 6 xã nằm trong vùng dự án, gồm: Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Bàu Cạn, Long An, Long Phước. Các hội nghị tuyên truyền nói trên sẽ kết thúc vào ngày 14-5-2019.

Tiểu Tuyết

Tin xem nhiều