Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháo gỡ khó khăn, nâng cấp nhóm nhà trẻ tư thục thành trường

05:05, 21/05/2019

(ĐN)- Ngày 21-5, đoàn giám sát do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về giáo dục mầm non...

(ĐN)- Ngày 21-5, đoàn giám sát do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn giám sát thực tế tại một số nhà nhóm trẻ trên địa bàn TP.Biên Hòa
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn giám sát thực tế tại một số nhà trẻ trên địa bàn TP.Biên Hòa

Trước khi làm việc với UBND tỉnh, HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực tế tại huyện Nhơn Trạch và TP.Biên Hòa. Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, công tác phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực; các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thực hiện tốt, hiệu quả, hệ thống trường lớp được đầu tư ngày càng khang trang. Bên cạnh nguồn lực của nhà nước, ngành giáo dục đã huy động tốt các nguồn lực xã hội hóa phát triển giáo dục mầm non.

Tuy nhiên, cũng theo ông Tuấn, hiện vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập trong thực hiện chính sách giáo dục mầm non, cụ thể như chưa thực hiện trang bị hỗ trợ đồ chơi, đồ dùng dạy học cho nhóm trẻ tư thục. Ở một số địa phương, việc nâng cấp các nhà nhóm trẻ tư thục lên thành trường mầm non còn nhiều khó khăn do vướng mắc quy định về thủ tục, chủ yếu liên quan tới quy hoạch đất cho ngành giáo dục.

Qua giám sát thực tế, ông Phạm Ngọc Tuấn và đại diện các ban của HĐND tỉnh nhận xét, về điều kiện cơ sở vật chất ở một số nhà nhóm trẻ tư thục còn chưa đảm bảo, đội ngũ giáo viên cần rà soát lại về trình độ chuyên môn.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan tiếp tục nỗ lực thực hiện chính sách giáo dục mầm non tốt hơn. Cụ thể, ngành GD-ĐT và ngành Tài nguyên và môi trường cần ngồi lại xây dựng quy hoạch đất cho giáo dục nhiều năm tới.

Các ngành giáo dục - đào tạo; xây dựng; tài nguyên - môi trường cần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thống nhất giải pháp hỗ trợ các nhà nhóm trẻ tư thục nâng cấp thành trường, đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đồng thời thuận tiện cho công tác quản lý. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm học 2018-2019, số trẻ nhà trẻ được huy động ra lớp là trên 29,5 ngàn em (tỷ lệ đạt 38,8% so với dân số trong độ tuổi). Trong khi đó, số trẻ mẫu giáo là 142,2 ngàn trẻ (đạt tỷ lệ 99,42%). So với nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra đến năm 2020, tỷ lệ trẻ ra lớp đạt 78%, trẻ mẫu giáo đạt 99,4%.

Đến nay, toàn tỉnh có 225 cơ sở giáo dục mầm non công lập, 170/171 xã phường có trường mầm non công lập, chỉ duy nhất phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) chưa có trường mầm non công lập. Số giáo viên công tác trong các trường mầm non công lập và ngoài công lập là trên 12,3 ngàn người.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều