Báo Đồng Nai điện tử
En

5 tháng đầu năm xảy ra 8 vụ tai nạn lao động làm chết 8 người

04:06, 07/06/2019

(ĐN)- Ngày 7-6, tại Nhà khách 71, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động năm 2019...

(ĐN)- Ngày 7-6, tại Nhà khách 71, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động năm 2019. Tham dự có 80 đại biểu đang phụ trách công tác an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp trong tỉnh.

Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Phạm Văn Cộng phát biểu tại hội nghị
Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Phạm Văn Cộng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các Sở, ngành đã chia sẻ các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn lao động trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, hóa chất, khai thác khoáng sản; kinh nghiệm trong giám sát, hướng dẫn, vận động Công đoàn các cấp, người sử dụng lao động, người lao động tuân thủ quy định an toàn, vệ sinh lao động trong doanh nghiệp.

Được biết, 5 tháng đầu năm 2019, Sở lao động – thương binh và xã hội đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh, kiểm tra việc thực hiện pháp luật an toàn, vệ sinh lao động tại 54 doanh nghiệp và đề nghị xử phạt vi phạm hành chính 6 doanh nghiệp với tổng số tiền 130 triệu đồng. Tình hình tai nạn lao động vẫn xảy ra tại các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ với 8 vụ tai nạn lao động làm chết 8 người.

Trong tháng 5-2019, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phối hợp thăm hỏi và trao tặng 10 công nhân bị tai nạn lao động với số tiền 3 triệu đồng/người.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều