Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Long Thành

09:06, 13/06/2019

(ĐN) - Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tại buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành ngày 12-6 về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

(ĐN) - Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tại buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành ngày 12-6 về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đang phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ huyện nhanh chóng bố trí tái định cư cho những hộ dân thuộc diện giải tỏa, thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển công nghiệp, đường cao tốc và trọng tâm là dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành; đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các Cụm Công nghiệp.

Riêng đối với dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, đồng chí Hồ Thanh Sơn yêu cầu huyện phải tích cực tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, để giúp người dân nâng cao nhận thức và chấp hành tốt các quy định của pháp luật; khẩn trương thực hiện công tác kiểm đếm, lập hồ sơ đất cho các hộ dân, để đầu năm 2020 có thể triển khai đồng loạt công tác chi trả tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng vào năm 2021.

Theo Huyện ủy Long Thành, tính đến tháng 6-2019, huyện đã thực hiện đạt và vượt 28/51 chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, đã thực hiện tổng thu ngân sách nhà nước 802,9 tỷ đồng, đạt 59,94% dự toán; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội; quốc phòng, an ninh tiếp tục được quan tâm, giữ vững. Đặc biệt, huyện đã tổ chức lễ công bố điều chỉnh địa giới hành chính 6 xã và triển khai các bước thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đúng tiến độ...

Tuy nhiên, cũng theo Huyện ủy Long Thành, hạn chế lớn nhất của địa phương hiện nay là công tác bồi thường, tái định cư các dự án đường cao tốc Bến lức - Long Thành, nạo vét suối Nước Trong, phát triển Khu Công nghiệp An Phước...còn chậm; chưa xử lý dứt điểm các cơ sở sản xuất gạch đất nung gây ô nhiễm môi trường; thiếu nhân lực phục vụ cho công tác sưu tra, xác minh tiêu chuẩn chính trị của cán bộ…

Chí Tài

Tin xem nhiều