Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến 21-6 mới chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10

01:06, 18/06/2019

(ĐN)- Trưa 18-6, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, Sở hiện vẫn chưa chốt phương án điểm chuẩn các nguyện vọng vào lớp 10, nên những thông tin mà nhiều phụ huynh và học sinh đang đồn đoán gần đây là không đúng.
 

* Sở GD-ĐT sẽ công khai điểm chuẩn vào lớp 10 trên website của Sở và các phương tiện thông tin đại chúng
 
(ĐN)- Trưa 18-6, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, Sở hiện vẫn chưa chính thức chốt phương án điểm chuẩn các nguyện vọng vào lớp 10 năm học 2019-2020, nên những thông tin mà nhiều phụ huynh và học sinh đang đồn đoán về điểm chuẩn nguyện vọng 1 vào lớp 10 của các trường trong vài ngày gần đây là không đúng.
 
Thí sinh thi tuyển vào lớp 10 năm học 2019-2020
Thí sinh thi tuyển vào lớp 10 năm học 2019-2020

Nhiều phụ huynh thậm chí còn trực tiếp gọi điện đến Báo Đồng Nai để xác minh tính chính xác về điểm chuẩn vào lớp 10.

Việc xuất hiện các thông tin về điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 sau khi Sở GD-ĐT công bố điểm thi tuyển lớp 10 có thể do phụ huynh học sinh dựa trên kết quả tra cứu điểm thi và chỉ tiêu được giao của từng trường. Mặt khác, Sở GD-ĐT cũng chuyển dữ liệu điểm thi về cho các trường được biết. Tuy nhiên, Sở còn phải căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký cũng như kết quả thi của những thí sinh đăng ký nguyện vọng 2, sau đó mới chốt điểm của từng nguyện vọng cho từng trường.

Hiện nay Sở GD-ĐT đang rà soát, tính toán phương án điểm trúng tuyển nguyện vọng 1-2 của từng trường. Việc tính toán đòi hỏi phải có thời gian, tỉ mỉ, khoa học để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh cũng như chất lượng tuyển sinh.

Theo đó, phải đến sáng 21-6, Sở mới họp với 22 trường THPT có tổ chức thi để thống nhất điểm chuẩn. Khi có điểm chuẩn, Sở sẽ lập tức thông báo trên website của Sở GD-ĐT và trên các phương tiện thông tin đại chúng để phụ huynh học sinh được biết.

Công Nghĩa

 
 
 
 
Tin xem nhiều