Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát công tác tạm giam, tạm giữ tại Xuân Lộc

11:06, 13/06/2019

(ĐN)- Ngày 13-6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Trần Văn Quang, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an huyện Xuân Lộc về công tác tạm giam, tạm giữ.

 

(ĐN)- Ngày 13-6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Trần Văn Quang, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an huyện Xuân Lộc về công tác tạm giam, tạm giữ.

abc
Ông Trần Văn Quang, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Theo báo cáo của Công an huyện Xuân Lộc, trong thời gian qua, công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà Tạm giữ của công an huyện cơ bản được đảm bảo. Các chế độ ăn, ở, mặc, chế độ thăm gặp, cập nhật thông tin đại chúng…tại nhà tạm giữ đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Đoàn giám sát khảo sát tại Nhà tạm gữi Công an huyện Xuân Lộc.
Đoàn giám sát khảo sát tại Nhà Tạm giữ của Công an huyện Xuân Lộc

Tuy nhiên, trên thực tế, một số trang thiết bị, cơ sở vật chất; điều kiện về lực lượng phụ trách; công tác khám, điều trị y tế...còn gặp nhiều khó khăn, do cán bộ phụ trách còn thiếu.

Khảo sát khu vực nhà bếp của Nhà tạm giữ.
Khảo sát khu vực nhà bếp của Nhà tạm giữ.

Đặc biệt, trong số 62 người đang được tạm giữ tại đây lại có đến 40 người nghiện ma túy nhưng hiện đơn vị vẫn chưa có điều kiện để cắt cơn theo phác đồ của ngành y tế, mà chỉ cho cắt cơn “sống” nên gặp rất nhiều khó khăn. Công an huyện kiến nghị HĐND tỉnh kịp thời bổ sung chế độ tài chính và nhân sự để đảm bảo hoạt động tạm giam, tạm giữ được tốt.

Đại diện đoàn giám sát cũng đã ghi nhận các kiến nghị của Công an huyện để báo cáo HĐND tỉnh sớm có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Trần Danh

Tin xem nhiều