Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát trả lời chất vấn và giải quyết kiến nghị của cử tri

09:06, 26/06/2019

(ĐN) - Chiều 26-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giám sát việc thực hiện nghị quyết về chất vấn, trả lời chất vấn và giải quyết kiến nghị của cử tri...

(ĐN) - Chiều 26-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giám sát việc thực hiện nghị quyết về chất vấn, trả lời chất vấn và giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng thời, xem xét những nội dung sẽ được chất vấn tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX sắp diễn ra.

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh cho biết, sau các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp và chuyển 70 ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh để chỉ đạo giải quyết và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được báo cáo trả lời 55 ý kiến.

Sau khi có báo cáo trả lời của UBND tỉnh, các tổ đại biểu và các ban HĐND tỉnh đã giám sát việc trả lời ý kiến cử tri. Kết quả có 40 nội dung trả lời được các tổ đại biểu và 48 nội dung trả lời được các ban HĐND tỉnh nhất trí, không kiến nghị thêm; các ý kiến còn lại đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo giải quyết.

Từ kiến nghị giám sát của các tổ đại biểu và các ban HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh nhất trí có 37/55 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cơ quan chức năng chỉ đạo giải quyết xong (đạt 67%); còn lại 19 ý kiến, kiến nghị của cử tri đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo giải quyết.

Các sở ngành trao đổi những vấn đề tại hội nghị.
Các sở, ngành trao đổi những vấn đề tại hội nghị

Đối với những nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 10 HĐND sắp tới, hội nghị thống nhất sẽ chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh về nguyên nhân vị trí xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của Đồng Nai đã giảm mạnh trong năm 2018, giải pháp thực hiện trong công tác cải cách hành chính thời gian tới;...

Chất vấn về nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, cũng như công tác cai nghiện, quản lý, hỗ trợ người cai nghiện để góp phần kéo giảm tình hình tội phạm hình sự; chất vấn về giải pháp thực hiện và biện pháp khắc phục các điểm ngập trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Ngoài ra, kỳ họp sẽ chất vấn Giám đốc Sở Y tế về nguyên nhân, giải pháp kiểm soát việc lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua; các giải pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhân viên y tế trường học được tiếp tục đào tạo để đạt chuẩn theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị rà soát giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh. Nhiều ý kiến không phải ngày một, ngày hai là có thể giải quyết được ngay vì phải có thời gian để xem xét nhưng nhiều việc có thể xử lý được ngay. Trong đó, các sở, ngành cần tập trung giải quyết 19 ý kiến còn lại, báo cáo nhanh chóng cho Thường trực HĐND tỉnh biết để trả lời cho cử tri.

Phương Hằng

Tin xem nhiều