Báo Đồng Nai điện tử
En

Cả 2 môn Ngữ văn và Toán đều tương đối dễ thở

05:06, 25/06/2019

(ĐN)- Chiều 25-6, thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại 60 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều).

(ĐN)- Chiều 25-6, thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại 60 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều).

Thí sinh thi tại Điểm thi Trường THPT Ngô Sỹ Liên thảo luận đề thi môn Toán sau buổi thi
Thí sinh thi tại Điểm thi Trường THPT Ngô Sỹ Liên thảo luận đề thi môn Toán sau buổi thi

[links()]Vào buổi thi sáng, với môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh đánh giá đề thi không quá khó, cấu trúc đề tương tự năm trước với 2 phần Đọc hiểu và Làm văn. Nhiều thí sinh cho hay khả năng đạt điểm trên trung bình là hoàn toàn có thể.

Bước vào buổi thi chiều môn Toán thời tiết khá nóng, cộng thêm buổi thi sáng đã khá mệt nên nhiều thí sinh căng thẳng. Đã có một thí sinh thi tại Điểm thi Trường cao đẳng nghề Đồng Nai bị ngất và được đưa vào viện cấp cứu.

Kết thúc thi môn Toán buổi chiều, nhiều thí sinh cho hay, đề thi trắc nghiệm gồm 50 câu, từ câu 1 đến 30 tương đối dễ, có thể làm được 5 điểm, nhưng từ câu thứ 31 trở đi càng lúc càng khó. Thí sinh Nguyễn Văn Thành thi tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Sỹ Liên (thị trấn Trảng Bom) cho biết, em đã làm được 30/50 câu, khả năng điểm môn Toán trên trung bình, đạt yêu cầu tốt nghiệp nhưng nếu xét tuyển đại học thì không thuận lợi lắm.

Ở điểm thi Trường THPT Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) thí sinh đã kết thúc ngày thi khá thuận lợi (Ảnh: Minh Lâm)
Ở điểm thi Trường THPT Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) thí sinh đã kết thúc ngày thi khá thuận lợi (Ảnh: Minh Lâm)

Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho biết, đề thi Toán không quá khó như dự đoán và khả năng có điểm 5 trở lên là tương đối dễ.

Kết thúc ngày thi thứ nhất, theo đánh giá của Sở GD-ĐT không xảy ra vấn đề gì, tình hình an ninh trật tự đảm bảo, không xảy ra kẹt xe ùn ứ tại các điểm thi. Ở buổi thi sáng có 168 thí sinh vắng mặt, buổi thi chiều còn số này tương tự. Ngoài ra, có 52 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 18 thí sinh được miễn thi, 6 thí sinh bảo lưu môn Toán, 2 thí sinh bị bệnh và thuộc diện đặc cách.

Ngày mai 26-6 diễn ra ngày thi thứ hai, với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (làm bài bằng hình thức trắc nghiệm), gồm tổ hợp các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học. Thời gian mỗi môn thi trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Còn ở buổi thi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ thời gian làm bài 60 phút.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích