Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 3 bị can tham gia chặn xe gây rối ở Hiệp Hòa

11:06, 24/06/2019

(ĐN)- Ngày 24-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Ngô Đình Giang (thường gọi Giang "36", ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa); Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán) và Mai Văn Căn (ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Các quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa phê chuẩn.

(ĐN)- Ngày 24-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Ngô Đình Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa); Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi Tuấn “nhóc”, ngụ huyện Định Quán) và Mai Văn Căn (ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Các quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa phê chuẩn.

Hiện trường vụ chặn xe gây rối.
Hiện trường vụ chặn xe gây rối ở xã Hiệp Hòa

Riêng đối với nghi can Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) hiện vẫn đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi nói trên.

Được biết, Nguyễn Tấn Lương là giám đốc của một công ty chuyên về các lĩnh vực xây dựng đóng tại TP.Biên Hòa. Trước khi bị bắt, Nguyễn Tấn Lương còn là đại biểu HĐND phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa). Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã làm các thủ tục trước khi ra quyết định bắt, khám xét nhà ở, nơi làm việc của Lương theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, thông tin từ cơ quan công an cho biết, đến nay công an đã xác định có khoảng 10 đối tượng tham gia vụ chặn xe gây rối vào ngày 12-6 tại khu vực xã Hiệp Hòa. Đến nay, ngoài số đối tượng trên cơ quan công an đang tiếp tục truy xét số đối tượng còn lại.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối Trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự và Trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh) để xác minh, làm rõ nội dung liên quan.

Như thông tin đã phản ảnh, trưa ngày 12-6, trong lúc ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa) giữa hai nhóm Nguyễn Tấn Lương, Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) cùng một số người khác có xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Nguyễn Quang Trường, Đinh Tú Anh và Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa). Nguyên nhân là do Hiền nôn dính vào quần của Lương.

Sau đó, Lương đã gọi cho Giang “36” kéo người đến chặn xe ô tô của Hiền và 3 cán bộ công an nói trên gây ách tắc trên đường Đặng Văn Trơn. Sự việc sau đó được Công an TP.Biên Hòa phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an tỉnh đến xử lý.

Sau khi có thông tin phản ảnh về vụ việc trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương kiểm tra, xác minh. Thủ tướng yêu cầu, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

T.D

Tin xem nhiều