Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc

01:06, 27/06/2019

(ĐN) - Sáng 27-6, các thí sinh đã chính thức hoàn thành Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với bài thi cuối cùng làm bài bằng hình thức trắc nghiệm là Tổ hợp các môn khoa học xã hội, gồm: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục - công dân.ịa

 

(ĐN) - Sáng 27-6, các thí sinh đã chính thức hoàn thành Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với bài thi cuối cùng làm bài bằng hình thức trắc nghiệm là Tổ hợp các môn khoa học xã hội, gồm: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục - công dân.

Thí sinh vui vẻ rời điểm thi tại Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom) sau buổi cuối cùng sáng
Thí sinh vui vẻ rời điểm thi tại Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom) sau buổi cuối cùng sáng 27-6.

Kỳ thi năm nay Đồng Nai có trên 27 ngàn thí sinh dự thi, nhưng trong buổi thi cuối cùng sáng nay chỉ còn 17.549 thí sinh dự thi do gần 10 ngàn thí sinh đã hoàn thành toàn bộ các môn thi theo quy định từ chiều 26-6.

Ở buổi thi này, thí sinh hệ giáo dục thường xuyên không phải thi môn Giáo dục - công dân. Kết thúc buổi thi cuối cùng, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá vui vẻ vì đề thi tiếp tục “dễ thở”, trừ môn Lịch sử có khó hơn, vì đòi hỏi phải nhớ chính xác dữ kiện lịch sử để trả lời.

Em Lê Thanh An, thi tại điểm thi Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom) cho biết: “Đề thi môn Lịch sử hơi khó khi “rơi” nhiều vào nội dung lịch sử chống Pháp và khá bất ngờ khi có nhiều câu hỏi thuộc phần lịch sử thế giới. Câu hỏi trong đề thi Lịch sử khá dài nên em chỉ có thể làm được khoảng 6,5 điểm. Có nhiều câu hỏi phải chọn đáp án theo kiểu ăn may”.

Còn ở môn Địa lý, thí sinh cho biết, đề thi không khó, có khoảng 17 câu hỏi thí sinh có thể dùng tài liệu Alats địa lý Việt Nam được phép mang vào phòng thi để làm bài. Em Nguyễn Văn Thắng thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (huyện Trảng Bom) cho hay, đề thi Địa lý vừa sức, dù kiến thức trải đều từ địa lý tự nhiên, kinh tế xã hội và kinh tế các vùng kinh tế trên cả nước. Đối với phần biểu đồ không lắt léo phức tạp.

Trong khi đó, nhiều thí sinh thi môn Giáo dục - công dân cho biết, câu hỏi đề thi khá dài, đòi hỏi thí sinh phải tư duy nhanh, nhất là những câu hỏi cuối đưa ra các tình huống và đòi hỏi thí sinh phải cập nhật kiến thức pháp luật, thời sự mới có thể thông hiểu và vận dụng.

Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 cho biết, công tác tổ chức thi của kỳ thi đã kết thúc và đảm bảo được các yêu cầu chung là an toàn, nghiêm túc, không xảy ra bất cứ sai sót nào trong khâu tổ chức thi như in sao đề thi, phát đề thi, hay giám thị ký nhầm vào bài thi của thí sinh… Các sở ngành liên quan và các địa phương có sự phối hợp nhịp nhàng, trách nhiệm cao, do đó công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tư phía ngoài các điểm thi được đảm bảo.

Theo kế hoạch, chiều nay các hội đồng thi sẽ vận chuyển và bàn giao bài thi của thí sinh về địa điểm tổ chức chấm thi do Sở GD-ĐT bố trí sẵn.

Việc chấm thi trắc nghiệm do Trường đại học công nghiệp TP.Hồ Chí Minh phụ trách. Còn chấm các bài thi tự luận do Sở GD-ĐT phụ trách và được chấm ở hai khu riêng biệt có công an, thanh tra thi của Bộ GD-ĐT giám sát. Ngoài ra, các phòng chấm thi đều có camera giám sát 24/24 giờ.

Bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Phó ban tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh cho biết, từ sáng hôm qua (26-6), Sở GD-ĐT đã học sinh p với Trường đại học công nghiệp TP.Hồ Chí Minh triển khai sẵn sàng cho việc chấm thi trắc nghiệm. Địa điểm tổ chức chấm, máy quét bài thi đã được Sở GD-ĐT trang bị sẵn sàng.

Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều