Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng nay, hơn 27 ngàn thí sinh toàn tỉnh thi môn đầu tiên

08:06, 25/06/2019

(ĐN) - Sáng nay, 25-6, trên 27 ngàn thí sinh tỉnh Đồng Nai cùng với 900 ngàn thí sinh cả nước đã bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia.
 

(ĐN) - Sáng 25-6, trên 27 ngàn thí sinh Đồng Nai cùng với 900 ngàn thí sinh cả nước đã bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia.
Giáo viên các trường THPT có thí sinh dự thi trực trước điểm thi Trường THPT Ngô Quyền điểm danh thí sinh đã có mặt dự thi hay chưa
Giáo viên các trường THPT có thí sinh dự thi trực trước cổng Trường THPT Ngô Quyền điểm danh thí sinh dự thi

Sáng nay, các thí sinh thi môn Ngữ văn đầu tiên với thời gian làm bài 120 phút, thời gian phát đề 7 giờ 30 phút và thời gian tính giờ làm bài 7h35 phút.

Đúng 7 giờ, thí sinh được gọi vào phòng thi điểm danh và ngồi vào đúng vị trí mà giám thị đã đánh số báo danh. Trước khi gọi thí sinh vào phòng thi, giám thị đã yêu cầu thí sinh phải bỏ tất cả đồ cá nhân bên ngoài trừ thẻ dự thi, viết, nước uống nhưng phải để lên bàn.

Thí sinh được gọi vào phòng thi
Thí sinh được gọi vào phòng thi

Cùng thời gian này, chủ tịch và phó chủ tịch điểm thi được công an giám sát chặt chẽ việc trích xuất đề thi từ tủ đựng trong phòng của chủ tịch lên hội đồng coi thi.

Giám thi so sánh kỹ ảnh trên thẻ và gương mặt của thí sinh
Giám thi so sánh kỹ ảnh trên thẻ và gương mặt của thí sinh

Tại phòng hội đồng coi thi, công an tiếp tục theo dõi đề thi được niêm phong. Chủ tịch điểm thi mời các cán bộ liên quan gồm thanh tra thi và giáo viên coi thi lên chứng kiếm túi đựng đề thi vẫn còn niêm phong nguyên vẹn trước khi cắt túi đề thi và bàn giao cho giáo viên coi thi mang lên phòng thi. Tại phòng thi, trước khi phát những túi đựng đề thi nhỏ sẽ được giám thị mời đại diện thí sinh lên chứng kiến đề thi được niêm phong, thí sinh ký xác nhận rồi mới bóc phát cho thí sinh.

Giám thị phát giấy thi môn đầu tiên cho các thí sinh tại Hội đồng thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn. Ảnh
Giám thị phát giấy thi môn đầu tiên cho các thí sinh tại Hội đồng thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Huy Anh

Trong khi đó, tại các điểm thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường diễn ra trật tự, thông thoáng.

Các thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên - môn ngữ văn. Ảnh: Huy Anh
Các thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên - môn ngữ văn. Ảnh: Huy Anh
Tuy nhiên, sáng nay trong ngày thi đầu tiên vẫn còn một số thí sinh đi trễ khi các thí sinh khác đã ổn định chỗ ngời chờ phát đề thi.
 
Các thí sinh trao đổi bài trước giờ thi môn ngữ văn
Các thí sinh trao đổi bài trước giờ thi môn ngữ văn
Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích