Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh khen đề thi môn Văn hay và khá dễ

10:06, 25/06/2019

(ĐN) - Như tin đã đưa, sáng 25-6, các thí sinh bước vào thi môn Ngữ văn, môn đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với thời gian làm bài 120 phút. Nhiều thí sinh đã làm xong bài và ra khỏi phòng thi sớm...

[links()](ĐN) - Như tin đã đưa, sáng 25-6, các thí sinh bước vào thi môn Ngữ văn, môn đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với thời gian làm bài 120 phút. Nhiều thí sinh đã làm xong bài và ra khỏi phòng thi sớm từ 5 đến 10 phút trước khi có trống hiệu thu bài thi.

Các thi sinh trao đổi về đề thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa)
Giáo viên và các thí sinh trao đổi về đề thi môn Ngữ văn tại điểm Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa)

Đề thi được chia thành 2 phần, phần đọc hiểu (3 điểm) và phần làm văn 7 điểm. Tác phẩm “Trước biển” của Nhà thơ Vũ Quần Phương và tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đã vào đề thi Ngữ văn của Kỳ thi năm nay.

Ở phần đọc hiểu, có 4 câu hỏi. Câu thứ nhất yêu cầu thí sinh xác định thể thơ mà tác giả đã dùng trong đoạn trích của bài thơ “Trước biển”. Câu thứ hai yêu cầu thí sinh trình bày sự hiểu biết về nội dung hai câu thơ trong bài thơ này. Câu thứ ba yêu cầu thí sinh cho biết hiệu quả của phép điệp trong các dòng thơ được trích trong bài thơ “Trước biển”. Câu thứ tư yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ của mình về hành trình theo đuổi khát vọng của con người thể hiện trong đoạn thơ được trích trong bài thơ “Trước biển”.

Thí sinh vui vẻ rời khỏi điểm thi sau môn ngữ văn tại điểm thi tại trường THPT Ngô Quyền
Thí sinh vui vẻ rời khỏi điểm thi sau môn ngữ văn tại điểm thi tại trường THPT Ngô Quyền

Trong phần làm văn, có hai câu hỏi, một câu 2 điểm và một câu 5 điểm. Câu 2 điểm trong phần làm văn yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn khoảng 200 chữ về sức mạnh và ý chí con người trong cuộc sống. Câu còn lại 5 điểm, yêu cầu thí sinh cảm nhận về hình tượng Sông Hương trong đoạn trích của tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”

Ra khỏi phòng thi, em Nguyễn Công Danh, thí sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn thi tại điểm Trường THPT Ngô Quyền tự tin cho biết, em làm được bài, đề thi không quá khó và dự đoán mình có thể được 6 đến 7 điểm. Em cho biết đề thi Ngữ văn hoàn toàn nằm trong chương trình học.

Phụ huynh ngồi đọc Báo Đồng Nai trong lúc chờ thí sinh dự thi trước điểm thi trường Sông Ngữ Lạc Hồng
Phụ huynh ngồi đọc Báo Đồng Nai trong lúc chờ thí sinh dự thi trước điểm thi trường Song Ngữ Lạc Hồng

Còn em Lê Thị Hoa, thí sinh của Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Khuyến thi tại điểm Trường THPT Ngô Quyền cũng cho biết, đề thi văn dễ thở, 120 phút nhưng chỉ 100 phút là em đã cơ bản làm xong. Em cũng tỏ ra thích thú với câu hỏi về “Sức mạnh và ý chí con người trong cuộc sống”.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh, trong buổi thi đầu tiên vào sáng nay có 168 thí sinh vắng mặt ở 60 điểm thi trong tỉnh, tỷ lệ thí sinh dự thi so với đăng ký đạt 99,39%. Dù là môn thi tự luận nhưng không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Kỷ luật ở các hội đồng thi được đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

Chiều nay các thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, thời gian phát đề là 14 giờ 20 phút và chính thức tính thời gian làm bài là 14 giờ 30 phút.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích