Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao công tác đào tạo lao động ngành du lịch

04:06, 19/06/2019

(ĐN) - Ngày 19-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Ngày 19-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Lê Kim Bằng chủ trì hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Lê Kim Bằng chủ trì hội nghị

Sau khi nghe báo cáo về kết quả hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm; thông tin các chính sách ưu đãi, vay vốn; một số định hướng phát triển du lịch ở các địa phương và hướng dẫn các chính sách về thuế..., đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cũng đã kiến nghị với tỉnh nhiều vấn đề.

Trong đó, ý kiến tập trung nhiều nhất là vấn đề liên quan đến những vướng mắc về thủ tục đất đai; các ưu đãi phát triển du lịch; công tác đào tạo nhân sự ngành du lịch; việc phát triển các dịch vụ phụ trợ cho hoạt động du lịch như: tuyến xe điện, cấp phép đăng kiểm phương tiện để phát triển du lịch trên sông…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ghi nhận những kiến nghị từ phía doanh nghiệp và yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan rà soát, sớm có phản hồi đến các doanh nghiệp; đồng thời có phương án tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại; thu hút nhà đầu tư phát triển du lịch.

Lãnh đạo Khu du lịch Bửu Long chia sẻ ý kiến tại hội nghị.
Lãnh đạo Khu du lịch Bửu Long chia sẻ ý kiến tại hội nghị

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, cảnh quan, sản phẩm, dịch vụ du lịch để nâng cao chất lượng điểm đến, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, nắm vững pháp luật…

Các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa ứng xử trong hoạt động du lịch. Đồng thời, có sự liên kết, hợp tác chuỗi sản phẩm du lịch để nâng cao tính cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

Dự kiến, vào cuối tháng 6, cổng thông tin điện tử về du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức ra mắt. Đây là điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá, cũng như trao đổi, chia sẻ các vấn đề liên quan đến phát triển du lịch.

Tin, ảnh: Hoàng Hải

Tin xem nhiều