Báo Đồng Nai điện tử
En

Phòng chống nguy cơ bạo hành và xâm hại trẻ em

06:06, 21/06/2019

(ĐN) - Ngày 20-6, Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thị Hà đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về thực hiện quyền trẻ em và công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em giai đoạn từ 2016 đến nay.

(ĐN) - Ngày 20-6, Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thị Hà,, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về thực hiện quyền trẻ em và công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em giai đoạn từ 2016 đến nay. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao việc đảm bảo quyền trẻ em của tỉnh thông qua nhiều mô hình, cách làm sáng tạo. Hàng năm, tỉnh dành nguồn lực rất lớn đầu tư cho công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên địa bàn, nhất là đầu tư đáp ứng nhu cầu về trường, lớp cho các địa phương có nhiều khu công nghiệp, địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Thứ trưởng đặc biệt đánh giá cao nhiều chương trình chăm sóc trẻ em đã được tỉnh duy trì đều đặn nhiều năm qua, như: mổ tim cho trẻ em, các chương trình học bổng dành cho trẻ hoàn cảnh khó khăn. Đồng Nai cũng là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình sữa học đường cho trẻ từ mầm non tới lớp 3 bậc tiểu học, thực hiện các cam kết với trẻ em trong chương trình đối thoại với trẻ em hàng năm.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị tỉnh trong thời gian tới tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về công tác thực hiện quyền trẻ em, đẩy mạnh chăm sóc và bảo vệ trẻ em; tăng cường phòng chống các nguy cơ liên quan đến bạo hành, xâm hại trẻ em, đầu tư nhiều hơn các thiết chế vui chơi dành cho trẻ em…

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều